Hủy
Thế giới

Báo Ý: Một tay súng phe ly khai thừa nhận bắn hạ MH17

Thứ Tư | 23/07/2014 15:08

Tờ Corriere della Sera (Ý) ngày 22/7 dẫn lời một tay súng phe ly khai Ukraine thừa nhận phe này đã bắn máy bay MH17 của Malaysia Airlines do nhầm lẫn.
 

Báo Corriere della Sera của Ý dẫn lời một tay súng ly khai Ukraine giấu tên cho biết, khi thảm họa xảy ra, thủ lĩnh phe đối lập cho rằng họ đã bắn trúng máy bay quân sự Ukraine.

“Hôm 17/7, các thủ lĩnh ra lệnh cho chúng tôi lên một chiếc xe tải chở nhiều vũ khí và đạn dược. Khoảng 10 phút trước đó, chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn trên bầu trời. ‘Chúng ta đã bắn hạ một máy bay từ Kiev’, các thủ lĩnh nói với chúng tôi. Họ cho rằng chúng tôi nên đến bảo vệ hiện trường bởi vì một số thành viên phi hành đoàn đã nhảy dù ra khỏi máy bay. Có thể chúng tôi phải đến chiến đấu và bắt giữ các thành viên phi hành đoàn”, tay súng cho hay.

Tay súng này cũng thừa nhận: “Chúng tôi tưởng rằng đang tấn công các phi công của quân đội Ukraine chuẩn bị nhảy dù đổ bộ nhưng chúng tôi chỉ phát hiện toàn là thi thể thường dân, các mảnh thi thể cùng với những vali và túi xách”.

Tay súng 31 tuổi này thuộc đơn vị chiến đấu Oplot, trả lời phỏng vấn tại ga xe lửa Torez – nơi các thi hài nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn rơi lưu giữ trong toa xe lạnh.

Những thú nhận này trái ngược với những tuyên bố trước đó rằng phe ly khai thân Nga không đứng sau vụ bắn rơi MH17.

Nguồn Theo DVO/Independent


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới