Hủy
Thế giới

Bắt đầu thử nghiệm loại vaccine mới trị Ebola

Thứ Tư | 07/01/2015 21:12

Các nhà khoa học tại Đại học Oxford vừa bắt đầu thử nghiệm lâm sàng loại vaccine mới trị Ebola trên người.
 

Trong đợt thử nghiệm đầu tiên này, 72 tình nguyện viên khỏe mạnh đầu tiên đã được tiêm loại vaccine mới. Các chuyên gia nghiên cứu hy vọng rằng, vaccine mới có thể giúp dập tắt được loại dịch bệnh nguy hiểm nhất trong lịch sử loài người này.

Loại vaccine mới đang được thử nghiệm này vốn là sản phẩm do hãng dược phẩm Janssen Pharmaceutical (thuộc tập đoàn Johnson & Johnson) và công ty công nghệ sinh học Bavarian Nordic hợp tác phát triển

Janssen cho biết, hãng có thể sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm có quy mô lớn hơn vào tháng 5/2015 và sản xuất được 2 triệu liều vaccine vào cuối năm nay. Vaccine mới không chứa virus nên sẽ tránh được nguy cơ lây lan qua đường tiêm chủng.

Khác với các loại vaccine từng được thử nghiệm trước đó, vaccine của Janssen phải chia thành 2 đợt tiêm. Đợt đầu tiên là để kích thích hệ miễn dịch hoạt động trở lại và đợt thứ 2 (cách đợt tiêm thứ nhất vài tuần) là để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Cuối năm ngoái, đã có 2 loại vaccine do công ty GlaxoSmithKline, NewLink cùng Merck & Co phát triển được đem ra thử nghiệm. Thời điểm đó, các nhà khoa học kết luận, cả 2 loại vaccine đều cho kết quả khá khả quan.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới ước tính, phải có ít nhất 100.000 liều vaccine để bảo vệ những nhân viên y tế đang làm việc tại vùng dịch. Con số này thậm chí có thể lên tới 12 triệu nếu tình hình dịch bệnh diễn biến xấu hơn.

Nguồn DVO/ CNN Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới