Hủy
Thế giới

BBC bán trung tâm truyền hình giá 200 triệu bảng

Thứ Ba | 17/07/2012 11:42

BBC cho biết sẽ bán Trung tâm Truyền hình mang tính biểu tượng với giá 200 triệu bảng (311 triệu USD) cho một nhà phát triển bất động sản.
 

Tập đoàn phát thanh truyền hình Anh quốc (BBC) hôm 16/7 cho biết họ đã trao đổi hợp đồng với nhà phát triển Stanhope Plc về việc bán công trình rộng 5,6 ha nằm ở Tây London.

BBC đã rao bán Trung tâm Truyền hình 52 tuổi hồi tháng 6 năm ngoái, sau khi chính quyền Anh đóng băng một nguồn vốn dành cho họ trong khuôn khổ các biện pháp thắt lưng buộc bụng nhằm chống lại tình trạng thâm hụt ngân sách.

BBC đã hoạt động tại Trung tâm Truyền hình kể từ khi nó khai trương vào năm 1960. Tòa nhà chính hình tròn, được các nhân viên gọi là bánh rán, thậm chí từng được trao danh hiệu di sản vào năm 2009. Điều đó có nghĩa công trình sẽ không bị phá, cơi nới mở rộng hoặc thay đổi khi chưa được phép từ chính quyền.

Các show diễn từng được ghi hình tại đây gồm có phim khoa học viễn tưởng kinh điển "Doctor Who" và các show hài kịch "Fawlty Towers" cùng "Monty Python's Flying Circus".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới