Hủy
Thế giới

Bê bối tình dục mới chấn động quân đội Mỹ

Thứ Tư | 25/04/2012 17:21

Quân đội Mỹ tiếp tục dính líu vào bê bối tình dục khác khi nhân viên an ninh Đại sứ quán tại Brazil bị cáo buộc hành hung một gái mại dâm.
 

Vụ việc xảy ra cuối năm ngoại tại thủ đô Brasilia của Brazil, theo đó ba lính thủy đánh bộ trong đội ngũ bảo vệ an ninh cùng một nhân viên Đại sứ quán Mỹ bị cáo buộc tới hộp đêm với hai gái bán dâm, một quan chức quốc phòng giấu tên cho biết.

Sau đó, khi trở lại xe các binh sĩ này đã đánh đập một trong hai gái bán dâm do tranh cãi về tiền trả khiến cô gái này bị vỡ xương đòn. Tuy nhiên, các quan chức Brazil đã không đưa ra bất cứ lời buộc tội nào sau vụ việc này, vị quan chức quốc phòng cho biết.

Đại sứ quán Mỹ tại Brazil đã cử người theo dõi và thanh toán chi phí y tế cho người phụ nữ này. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã trực tiếp kỷ luật bốn người tham gia vụ việc trên.

Đây là vụ bê bối tình dục thứ hai liên quan đến các nhân viên an ninh Mỹ tại nước ngoài bị phanh phui trong tháng này.

Trước đó, các nhân viên Mật vụ và quân đội Mỹ bị cáo buộc đưa 21 gái mại dâm về phòng khách sạn trong tối 11 và 12/4, trước khi Tổng thống Barack Obama có chuyến thăm Cartagena (Colombia) để tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ sáu của Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS). Hiện đã có 9 mật vụ bị sa thải sau vụ việc này.

Vụ bê bối tình dục tại Colombia khiến Washington vô cùng bối rối và làm xấu đi hình ảnh của quân đội Mỹ cũng như làm ảnh hưởng đến việc tham gia hội nghị thượng đỉnh OAS của ông Obama.

Nguồn PressTV/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới