Hủy
Thế giới

Biểu tình quy mô lớn tại Macedonia đòi Chính phủ từ chức

Thứ Hai | 18/05/2015 05:57

Hôm 17/5, hơn 20.000 người Macedonia đã tập trung tại trung tâm thủ đô Skopje, đòi Chính phủ của Thủ tướng Nikola Gruevski phải từ chức.
 

Người biểu tình đã vẫy cờ Macedonia và Albania ngay bên ngoài văn phòng Thủ tướng ở trung tâm thủ đô Skopje. Trong khi đó, thủ lĩnh đảng Dân chủ Xã hội đối lập Zoran Zaev khẳng định người biểu tình sẽ vẫn tụ tập trước tòa nhà Chính phủ cho đến khi Thủ tướng Gruevski và nội các của ông từ chức.

Tình hình tại Macedonia trở nên nghiêm trọng vào tuần trước khi 22 người bị thiệt mạng trong một vụ đụng độ giữa cảnh sát và các phần tử thiểu số người gốc Albania tại thị trấn miền Bắc Kumanovo.

Căng thẳng chính trị tại Macedonia tăng cao từ tháng 1/2015 khi Chính phủ nước Cộng hòa này đưa ra cáo buộc chống lại lãnh đạo đảng đối lập Zoran Zaev và 4 người khác liên quan tới hoạt động gián điệp và bạo lực chống chính quyền. Ông Zaev đã bác bỏ các cáo buộc nói trên, đồng thời cáo buộc ngược lại Chính phủ tiến hành nghe lén điện thoại của ít nhất 20.000 người. Những mâu thuẫn gay gắt này đã đẩy quốc gia vùng Balkan này rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc.

Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ lo ngại các hoạt động chống Chính phủ do phe đối lập phát động là âm mưu của phương Tây kích động một cuộc cách mạng sắc màu tại Macedonia.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới