Hủy
Thế giới

Biểu tình tại 160 thành phố Mỹ vì chính sách nhập cư

Chủ Nhật | 06/10/2013 09:46

Khoảng 3.000 người biểu tình, hầu hết là người châu Á, gốc Tây Ban Nha và Arập, đã tổ chức biểu tình.
 

Theo AFP, ngày 5/10, hàng nghìn người đã đổ ra các đường phố trên khắp nước Mỹ để biểu tình nhằm hối thúc chính quyền nước này xem xét chính sách nhập cư và chấm dứt tình trạng "cầm tù hợp pháp" đối với hơn 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ.

Khoảng 3.000 người biểu tình, hầu hết là người châu Á, gốc Tây Ban Nha và Arập, đã tổ chức biểu tình ở thành phố New York trước khi tuần hành tới cây cầu nổi tiếng Brooklyn. Trong khi đó, nhiều người biểu tình ở California cũng tuần hành tại khu vực Hollywood.

Biểu tình đã diễn ra ở 160 thành phố trên toàn nước Mỹ.

Các quan chức Mỹ ước tính có khoảng 500.000 lao động không có giấy tờ hợp lệ riêng ở New York. Đa số đối tượng thuộc diện nay là người gốc Tây Ban Nha, tới từ quốc gia Mexico láng giềng và nhiều quốc gia khác thuộc Trung và Nam Mỹ.

Tổng thống Barack Obama đã tìm cách tạo điều kiện hướng tới việc công nhận quy chế công dân cho những đối tượng trên, tuy nhiên các cuộc đàm phán với phe đối lập của đảng Cộng hòa ở Quốc hội Mỹ đã bị bế tắc.

Các nhà tổ chức biểu tình cho biết họ hy vọng sẽ tập hợp được hơn 130.000 người tham gia tuần hành để hối thúc quốc hội thông qua một đạo luật toàn diện nhằm "mở đường" cho khoảng 11 triệu người đang sống bất hợp pháp tại nước này được trao quy chế công dân Mỹ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới