Hủy
Thế giới

Bitcoin vượt mức 8.000 USD, tăng 20% trong một tuần

Mạnh Đức Thứ Tư | 25/07/2018 08:43

Ngày 24.7, Bitcoin đã lần vượt mốc 8000 USD trong 2 tháng sau khi trải qua nhiều tuần lễ giảm giá và không có người mua mới.
 

Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới này đã có lúc đạt mức 8342,62 USD và tăng hơn 7% trong vòng 24 giờ qua, theo ghi nhận của trang web chuyên về tiền ảo CoinDesk. Lần sau cùng Bitcoin vượt mức 8000 USD vào vào ngày 23/5.

Đồng tiền ảo này đã tăng 20% trong tuần vừa qua, chủ yếu là vì các báo cáo về việc nhà đầu tư thuộc các tổ chức tài chính hứng thú với Bitcoin.

Bitcoin vuot muc 8.000 USD, tang 20% trong mot tuan

Tuần trước, công ty quản lý tài chính lớn nhất thế giới Blackrock xác nhận công ty này đã tổ chức một nhóm làm việc để tìm hiểu về tiền ảo và công nghệ đằng sau loại tiền tệ này, công nghệ blockchain. Nhóm này đã tồn tại từ năm 2015, nhưng tin tức được đưa ra cũng giúp ích cho các đồng tiền ảo.

Trong một báo cáo của trang web Fortune xuất bản vào tuần trước, giám đốc quỹ đầu tư Cohen Privates Venture, nhà tỷ phú Steven Cohen đã đầu tư vào một quỹ chuyên về tiền ảo tên là Autonomous Partner.

Đã có suy đoán cho rằng một quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin sẽ được Ủy ban chứng khoán Mỹ SEC thông qua vào tháng 8 cũng đã góp phần vào mức tăng của Bitcoin tháng qua. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang tập trung theo dõi các tin tức về kiểm soát tiền ảo toàn cầu.

Charles Hayter, Giám đốc Điều hành của trang web so sánh tiền ảo CryptoCompare đã tiết lộ rằng các quy định đã có một bước dài khi có các tín hiệu tích cực từ phía chính phủ, chính phủ hiện đã hiểu được các cơ hội và nguy cơ và đang chỉnh sửa cách tiếp cận chúng. Ví dụ, Hàn Quốc vừa ngấm ngầm gật đầu cho phép tiền ảo. Tuy nhiên đầu năm nay Hàn Quốc lại ngăn các tài khoản ngân hàng ẩn danh tham gia giao dịch tiền ảo, động thái này của chính phủ được ngành công nghiệp tiền ảo xem là mang tính tích cực

Ông Hayter cũng nói rằng chào hàng các xu ban đầu (ICO), một hình thức gây quỹ còn nhiều tranh cãi, đang ngày càng có trách nhiệm và minh bạch hơn.

Các nhà quản lý tài chính, ví dụ như Ủy ban Chứng khoán Mỹ, đang ngày càng lo ngại với ICO. Trong một cuộc ICO, đơn vị khởi nghiệp sẽ bán các đồng tiền điện tử của họ để đổi lấy các loại tiền điện tử đã thành danh như Bitcoin, Ethereum hoặc tiền mặt để khởi động dự án của họ.

Hiện tượng này đã bị bôi bẩn bởi nhiều vụ lừa đảo và các dự án thất bại, dẫn đến lo ngại là nhiều nhà đầu tư đã bị lừa. Trung Quốc và Hàn Quốc đã cấm hình thức ICO này vào năm ngoái.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới