Hủy
Thế giới

Bloomberg: Trái phiếu USD Việt Nam tốt nhất châu Á

Thứ Sáu | 27/06/2014 14:31

Theo chỉ số của Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch, trái phiếu định giá bằng USD của Việt Nam tốt hơn trái phiếu của 14 nước châu Á khác.
 

Cũng theo chỉ số lợi nhuận trái phiếu của HSBC, trái phiếu USD của Việt Nam mang về mức nhuận 15,49% trong vòng 12 tháng qua, và là mức lợi nhuận từ trái phiếu cao nhất khu vực châu Á. Tiếp theo là Sri Lanka, Indonesia, Philippines với mức lợi nhuận lần lượt là 15,45%, 14,27% và 11,8%. Trong khi đó, lợi nhuận trái phiếu USD của Singapore và Thái Lan thấp hơn nhiều với 7,46% và 8,9%.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế hàng năm vào khoảng 6,5% trong giai đoạn 2016 - 2020. Năm 2013, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 5,4% nhờ chính phủ thúc đẩy xuất khẩu và tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài. Các nhà quản lý tài sản nhận định, căng thẳng xung quanh việc Trung Quốc đưa giàn khoan 981 ra Biển Đông chỉ mang tính tạm thời. Đồng thời, sự khan hiếm trái phiếu sẽ càng thúc đẩy nhu cầu.

Theo nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao của Hiệp hội đầu tư Privatfonds GmbH - Sergey Dergachev, những vấn đề xung quanh mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc không tác động nhiều đến các quyết định đầu tư. Ở châu Á, Pakistan, Sri Lanka và Việt Nam hiện đều là những nước có mức lợi suất tốt và đang được giới đầu tư khai thác mạnh trong quý II.

Tuy nhiên trong tháng 3, mặc dù Ngân hàng nhà nước đã hạ lãi suất tái chiết khấu xuống 4,5%/năm và lãi suất tái cấp vốn xuống 6,5%/năm nhưng các công cụ huy động vốn của nước ngoài vẫn hấp dẫn hơn nhờ chính sách duy trì chi phí đi vay cận 0 của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới