Hủy
Thế giới

Bộ trưởng Ai Cập đồng loạt từ chức vì bất ổn

Thứ Ba | 02/07/2013 08:36

5 bộ trưởng trong nội các của tổng thống Mohamed Morsi tuyên bố từ chức trong bối cảnh các cuộc biểu tình tiếp tục lan rộng trong cả nước.
 

Theo hãng tin nhà nước Ai Cập MENA, 5 bộ trưởng từ chức là bộ trưởng du lịch, Hisham Zazou; bộ trưởng truyền thông và công nghệ Atef Helmi; bộ trưởng về các vấn đề luật pháp và quốc hội, Hatem Bagato, bộ trưởng về nước Abdel Qawy Khalifa và bộ trưởng môi trường Khaled Abdel-Aal.

Cả 5 bộ trưởng cùng nộp đơn từ chức cùng lúc lên thủ tướng Hisham Qandil, một quan chức cho hay.

Giới phân tích cho rằng việc một loạt bộ trưởng từ chức không mấy ảnh hưởng tới tổng thống Morsi, bởi những người ra đi là các thành viên không mấy quan trọng trong nội các. Bên cạnh đó, không phải cả 5 bộ trưởng từ chức vì tình trạng bất ổn đang lan rộng.

Hồi tháng trước, bộ trưởng du lịch Zazou từng xin từ chức khi tổng thống Morsi quyết định bổ nhiệm ông Adel al-Khayat, một thành viên trong đảng Hồi giáo liên quan tới vụ thảm sát khách du lịch ở Luxor, làm thống đốc thành phố này.

Tình hình bất ổn tại Ai Cập tiếp tục lan rộng khi quân đội Ai Cập hôm qua 1/7 tuyên bố sẽ hành động nếu chính phủ không đáp ứng đòi hỏi của người dân trong 48 giờ đồng hồ.

Tổng tư lệnh quân đội Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi nhấn mạnh, cuộc biểu tình chống lại tổng thống Mohammed Morsi là một sự thể hiện nguyện vọng chưa từng thấy của nhân dân.

Ông này cho biết thêm, nếu các đòi hỏi của nhân dân không được đáp ứng trong vòng 48 giờ tới, quân đội Ai Cập sẽ buộc phải hành động theo vai trò và nghĩa vụ của mình, phác thảo một đường lối giải quyết khủng hoảng và giám sát việc thực thi.

Tướng Al-Sisi cũng nhấn mạnh, quân đội sẽ tiếp tuc trung lập trong các vấn đề chính trị và duy trì vai trò người bảo vệ quần chúng và biên giới quốc gia.

Nguồn Aljazeera/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới