Hủy
Thế giới

BOJ giữ cam kết bơm tiền kỷ lục cho nền kinh tế

Thứ Sáu | 04/10/2013 10:18

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ bơm 60-70 nghìn tỷ yên (720 tỷ USD) cho nền kinh tế mỗi năm trong vòng 2 năm tới.
 

Kết thúc cuộc họp chính sách hôm nay 4/10, BOJ quyết định giữ nguyên quy mô chương trình nới lỏng định lượng, bơm tiền kỷ lục cho nền kinh tế. BOJ giữ nguyên quy mô kích thích kinh tế nhiều tháng nay sau khi niềm tin doanh nghiệp được cải thiện và thủ tướng Shinzo Abe khẳng định kinh tế nước này đủ mạnh để ứng phó với chương trình tăng thuế tiêu dùng dự kiến có hiệu lực vào tháng 4 năm sau.

Thống đốc BOJ, ông Haruhiko Kuroda, cho biết, BOJ giữ nguyên mục tiêu bơm bơm 60-70 nghìn tỷ yên (720 tỷ USD) cho nền kinh tế mỗi năm trong vòng 2 năm tới nhằm đạt lạm phát 2%.

Ông và các quan chức BOJ cũng cho biết sẽ giám sát chặt chẽ để đánh giá liệu gói kích thích kinh tế 5 nghìn tỷ yên (khoảng 51 tỷ USD) mà chính phủ công bố tuần này có đủ để ngăn chặn ảnh hưởng do tăng thuế đến tăng trưởng kinh tế và sức tiêu dùng không.

Trước đó, cựu thành viên BOJ, và hiện là phó chủ tịch Credit Suisse tại Tokyo, ông Atsushi Mizuno cho rằng BOJ sẽ chờ cho đến ít nhất quý II/2014 trước khi quyết định có nới lỏng chính sách hơn nữa không sau khi chính sách thuế có hiệu lực.

"Còn quá sớm để quyết định có nên thực hiện nới lỏng tiền tệ. BOJ cho biết đã thực hiện đầy đủ các chiến lược và sẽ thực hiện tiếp nếu thấy cần thiết", ông Mizuno chia sẻ.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới