Hủy
Thế giới

Các công ty Anh đồng loạt tăng giá điện và gas

Thứ Bảy | 27/10/2012 10:26

Công ty năng lượng EDF vừa tuyên bố sẽ nâng giá điện và gas các hộ gia đình ở Anh thêm 10,8%, gấp 5 lần so với tỷ lệ lạm phát.
 

Dự kiến đợt tăng giá này sẽ có hiệu lực vào ngày 7/12 tới đây.

EDF là công ty thứ năm trong số 6 công ty năng lượng lớn nhất ở Anh quyết định tăng giá điện và gas trước mùa Đông năm nay.

Theo các công ty này, giá điện và gas cung cấp cho các hộ gia đình tăng là do giá bán buôn cũng như chi phí điều hành đều tăng, đặc biệt là chi phí để đưa gas và điện đến người tiêu dùng và chi phí dành cho chương trình hiệu quả năng lượng.

Ông Martin Lawrence, Giám đốc điều hành phụ trách các nguồn năng lượng và cung cấp cho khách hàng của EDF, cho biết giá điện và gas của công ty này hiện nay vẫn thấp nhất trong số các nhà cung cấp mới công bố tăng giá trong 2 tháng qua.

Công ty sẽ tiếp tục giúp đỡ các khách hàng giảm các khoản chi cho điện và gas bằng việc cung cấp cho họ những giải pháp hiệu quả năng lượng.

EDF thuộc quyền sở hữu của Pháp và hiện có khoảng 3,1 triệu khách hàng ở Anh. Lợi nhuận của EDF đạt 1,6 tỷ bảng (khoảng 2,5 tỷ USD) trong năm 2011.

Trước đó, bốn "đại gia" năng lượng khác ở Anh là British Gas, NPower, Scottish Power và SSE cũng đã tuyên bố tăng giá điện và gas, với mức tăng trung bình từ 6-9,1%.

E.ON là công ty duy nhất trong nhóm sáu công ty năng lượng lớn nhất ở Anh chưa tăng giá điện và gas sau khi công ty này cam kết giữ nguyên giá trong năm nay. Sáu công ty này hiện chiếm tới 99% thị trường năng lượng của "xứ sở sương mù.".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới