Hủy
Thế giới

Các nước Arập không yêu cầu Tổng thống Syria ra đi

Thứ Năm | 29/03/2012 07:48

Dự thảo nghị quyết của các nước Arập không nói đến sự ra đi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và trang bị vũ khí cho lực lượng nổi dậy.
 

Ngoại trưởng các nước Arập ngày 29/3 sẽ đệ trình dự thảo nghị quyết này lên các nguyên thủ quốc gia Arập.
 
Ngoại trưởng Iraq Hoshyar Zebari tối 28/3 đã đưa ra tuyên bố trên sau Hội nghị Ngoại trưởng các nước Arập diễn ra tại thủ đô Baghdad.
 
Ông Zebari khẳng định sáng kiến mà Liên đoàn Arập (AL) đưa ra ngày 22/1 là rõ ràng và không yêu cầu Tổng thống Assad ra đi. Các ngoại trưởng Arập không yêu cầu điều này và quyết định được đưa ra không đi theo hướng này.
 
Ông nhấn mạnh chính nhân dân Syria sẽ quyết định, chọn lựa và bầu ra lãnh đạo của họ chứ không phải là AL hay bất cứ ai khác khiến họ phải chọn lựa người lãnh đạo. Về khả năng trang bị vũ khí cho lực lượng đối lập tại Syria, ông Zebari nói: "Chúng tôi không đề cập đến vấn đề trên."
 
Ngoại trưởng Zebari còn cho biết 10 nguyên thủ quốc gia sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Arập chính thức khai mạc vào ngày 29/3.
 
Ông Zebari nói: "Tổ chức hội nghị này là một thông điệp nói lên rằng Irắc đang quay trở lại với thế giới Arập và khu vực sau khi bị cô lập từ năm 1990. Ngoài vấn đề Syria, hội nghị này cũng sẽ đề cập tới các vấn đề Palestine, Somalia, vũ khí hạt nhân. Đây sẽ là một kỳ họp lịch sử vì nghị quyết của kỳ họp sẽ chỉ đề cập đến chín vấn đề so với 40 vấn đề như thông lệ".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới