Hủy
Thế giới

Campuchia công bố ngày hỏa táng cựu vương Nodorom Sihanouk

Thứ Hai | 26/11/2012 21:15

Ngày 26/11, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, lễ hỏa tang cựu Vương Nodorom Sihanou sẽ được tổ chức vào ngày 4/2/2013, trong buổi lễ mang nghi thức quốc gia.
 

Trước đó 3 ngày, đám rước thi thể cựu Hoàng Nodorom Sihanouk từ Hoàng cung Campuchia tới nơi đặt đài hỏa táng gần đó sẽ được tổ chức trang trọng với sự tham gia của đông đảo dân chúng. Dự kiến có thể có hơn một triệu người dân Campuchia tham gia lễ rước Linh cữu và viếng cựu Hoàng Sihanouk trước khi hỏa táng.

Nhằm bày tỏ lòng tôn kính với cựu Vương, chính phủ Campuchia đã hủy bỏ việc tổ chức chương trình đua thuyền tại Phnom Penh trong dịp lễ hội Ok Om Bok truyền thống, diễn ra từ ngày 27-29/11 năm nay.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh “đây không phải là thời điểm thích hợp để chúng ta vui vẻ bên ngoài cung điện trong khi thi thể cựu hoàng vẫn đang nằm bên trong cung điện Hoàng gia".

Cũng theo Thủ tướng Hun Sen, lễ đặt tên mới “Preah Borom Ratanak Kod” cho cựu Hoàng Nodorom Sihanouk sẽ được tổ chức vào ngày 28/11. Theo phong tục tập quán Campuchia, nhà vua của xứ xở này sẽ có ba cái tên là tên sau khi sinh; sau khi lên ngôi và sau khi qua đời.

Thi hài cựu Vương Nodorom Sihanouk hiện đang được quàn tại cung điện Hoàng gia Campuchia.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới