Hủy
Thế giới

Cận cảnh nước Mỹ trước và sau siêu bão Sandy

Thứ Bảy | 03/11/2012 09:05

Kênh CBS News vừa công bố những hình ảnh nước Mỹ trước và sau cơn bão Sandy, phần nào cho thấy sức tàn phá kinh hoàng của trận siêu bão này.
 

Cho đến nay, cơn bão Sandy mạnh nhất 100 năm qua đổ bộ vào bờ biển phía Đông của Mỹ đã khiến khoảng 40 người thiệt mạng và hàng triệu người sống trong cảnh mất điện.

Cơn bão đã khiến nhiều doanh nghiệp cũng như thị trường chứng khoán và hàng trăm trường học, văn phòng, nhà hàng, khu mua sắm phải đóng cửa.

Bão Sandy có thể khiến GDP của Mỹ giảm 25 tỷ USD trong quý IV và tốc độ tăng trưởng trong quý này có thể giảm xuống từ 1% đến 1,5% so với dự báo trước đó là 1,6%, nhà kinh tế Gregory Daco tại IHS Global Insight cho biết.

Còn theo ước tính trung bình của 89 nhà kinh tế mà Bloomberg khảo sát, tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm tới vào khoảng 2%. Các nhà kinh tế của Bloomberg dự báo Sandy sẽ khiến tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý IV giảm 0,02% và trong quý đầu năm tới giảm 0,08%.

Mới đây, kênh CBS News đã cho đăng tải những hình ảnh trước và sau khi cơn bão Sandy đi qua, cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của trận siêu bão này, cũng như những thiệt hại vật chất to lớn mà nước Mỹ phải hứng chịu

Mặc dù lính cứu hỏa đã phải tìm cách vượt qua những tuyến đường bị ngập, thậm chí là dùng thuyền, để tới hiện trường, song hỏa hoạn đã nuốt trọn hơn 100 căn nhà ở Breezy Point, quận Queens, thành phố New York, nhờ sự tiếp sức của gió bão Sandy - Ảnh: AP/Bing.
Mặc dù lính cứu hỏa đã phải tìm cách vượt qua những tuyến đường bị ngập, thậm chí là dùng thuyền, để tới hiện trường, song hỏa hoạn đã nuốt trọn hơn 100 căn nhà ở Breezy Point, quận Queens, thành phố New York, nhờ sự tiếp sức của gió bão Sandy.

Công viên giải trí ở thị trấn du lịch Jersey Shore thuộc bang New Jersey, là một trong những điểm bị bão Sandy "đánh" mạnh nhất. Hình ảnh bên phải cho thấy sức mạnh khủng khiếp của Sandy khi ập vào điểm này - Ảnh: AP/Bing.
Công viên giải trí ở thị trấn du lịch Jersey Shore thuộc bang New Jersey, là một trong những điểm bị bão Sandy "đánh" mạnh nhất. Hình ảnh bên phải cho thấy sức mạnh khủng khiếp của Sandy khi ập vào điểm này.

Một góc thành phố Atlantic, bang New Jersey. Đây cũng là một trong những nơi bị tác động nặng nề do bão Sandy. Theo cơ quan điện lực thành phố, hai ngày sau cơn bão, hơn 132.000 khách hàng vẫn phải sống trong cảnh tăm tối - Ảnh: AP/Bing.
Một góc thành phố Atlantic, bang New Jersey. Đây cũng là một trong những nơi bị tác động nặng nề do bão Sandy. Theo cơ quan điện lực thành phố, hai ngày sau cơn bão, hơn 132.000 khách hàng vẫn phải sống trong cảnh tăm tối.
Sân bay Teterboro, bang New Jersey chìm trong nước - Ảnh: AP/Bing.
Sân bay Teterboro, bang New Jersey chìm trong nước.
Khu dân cư tại Nam Bethany, bang Delaware trước đây trông rất thơ mộng, nhưng sau khi bão Sandy đi qua, cảnh tượng trở nên thật tiêu điều - Ảnh: AP/Bing.
Khu dân cư tại Nam Bethany, bang Delaware trước đây trông rất thơ mộng, nhưng sau khi bão Sandy đi qua, cảnh tượng trở nên thật tiêu điều.

Long Beach Island ở New Jersey trước và sau bão Sandy - Ảnh: AP/Bing.
Long Beach Island ở New Jersey trước và sau bão Sandy.

Sau bão, đường hầm Hugh L. Carey Brooklyn-Battery nối liền Hạ Manhattan với Brooklyn, đã trở thành một ống nước - Ảnh: AP/Bing.
Sau bão, đường hầm Hugh L. Carey Brooklyn-Battery nối liền Hạ Manhattan với Brooklyn, đã trở thành một ống nước.

Bãi đỗ xe taxi ở Weehawken, New Jersey, cũng cùng chung số phận bị ngập lụt - Ảnh: AP/Bing.
Bãi đỗ xe taxi ở Weehawken, New Jersey, cũng cùng chung số phận bị ngập lụt.

Một góc công viên Brooklyn Bridge - Ảnh: AP/Bing.
Một góc công viên Brooklyn Bridge

Sandy đã đánh nát bản sao của con tàu HMS Bounty thế kỷ 18, được dùng cho bộ phim "Mutiny on the Bounty" năm 1962, ở ngoài khơi Bắc Carolina - Ảnh: AP/Bing.
Sandy đã đánh nát bản sao của con tàu HMS Bounty thế kỷ 18, được dùng cho bộ phim "Mutiny on the Bounty" năm 1962, ở ngoài khơi Bắc Carolina.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới