Hủy
Thế giới

Canada kêu gọi G20 tập trung vào kinh tế thay vì Syria

Thứ Bảy | 31/08/2013 17:47

Dù không can dự vào Syria, Canada vẫn ủng hộ Mỹ trừng phạt chính quyền Syria vì cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học.
 

Thủ tướng Canada Stephen Harper cho rằng, dù tình hình Syria đangdiễn ra hết sức khó lường thì kinh tế vẫn nên là vấn đề ưu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) diễn ra vào 2 ngày 5, 6/9 tới tại St. Petersburg, Nga.

Dù tuyên bố không can thiệp quân sự vào Syria, Canada vẫn ủng hộ Mỹtrừng phạt chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad vì cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học làmhơn 1.400 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, Thủ tướng Harper cho rằng, một cuộc tấn công xảy ratrước thềm cuộc gặp thượng đỉnh G20 sắp tới chắc chắn sẽ có tác động lớn đến chương trình nghị sựnói riêng và bối cảnh toàn cầu về lâu dài nói chung.

Theo ông Harper, các nước G20 vẫn phải tập trung vào chủ đề kinh tếvì cả thế giới đang dõi theo và hy vọng các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới nàysẽ đưa ra được một khuôn khổ cần thiết cho sự tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm bền vững trên quymô toàn cầu.

Thủ tướng Harper cũng cho biết, Canada không "miễn nhiễm" trướctình trạng ảm đạm chung của kinh tế toàn cầu trong thời gian qua dù nước này có thành tích kinh tếkhá ấn tượng. Canada hy vọng hội nghị năm nay có thể đưa ra những cam kết hành động của các nướctrong lĩnh vực quản lý tài chính và tự do hóa thương mại.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới