Hủy
Thế giới

CEO McDonald's bị sa thải vì quan hệ tình cảm với cấp dưới

Thái Bình Thứ Hai | 04/11/2019 11:23

Nguồn ảnh: CNBC

 
 
Ngày 3/11, McDonald's cho biết, họ đã sa thải CEO Steve Easterbrook vì vi phạm chính sách của công ty khi đã có quan hệ tình cảm với cấp dưới.

Theo CNN, McDonald 's tuyên bố, Steve Easterbrook, đã thể hiện khả năng đánh giá sự việc kém khi liên quan đến mối quan hệ tình cảm gần đây với một nhân viên của tập đoàn.

Hội đồng quản trị của McDonald's bổ nhiệm Chris Kempczinski vào hai vị trí của Steve Easterbrook (gồm chủ tịch và tổng giám đốc). Quyết định có hiệu lực ngay lập tức.

"Đây là một sai lầm", Steve Easterbrook đã gửi email tới toàn thể nhân viên để bày tỏ sự hối tiếc về mối quan hệ với cấp dưới. CNN dẫn lời ông trong email, "Nguyên nhân khiến tôi từ chức là mối quan hệ tình cảm gần đây với một nhân viên, hành động vi phạm chính sách của McDonald's. Vì những giá trị của tập đoàn, tôi đồng ý với hội đồng quản trị rằng tôi nên rời vị trí. Tôi hi vọng các bạn tôn trọng nguyện vọng giữ kín bí mật cá nhân". Ông cũng khẳng định thời gian làm CEO McDonald’s là "những năm hạnh phúc nhất trong sự nghiệp". Hội đồng quản trị McDonald's, cho biết họ tin tưởng vào khả năng lãnh đạo công ty của ông Kempczinski. 

Steve Easterbrook là Giám đốc điều hành của McDonald. Ảnh: CNN
Steve Easterbrook là Giám đốc điều hành của McDonald. Ảnh: CNN

Trong một thông báo, ông Enrique Hernandez Jr, Chủ tịch McDonald's, cho biết: "Chris tiếp quản công ty vĩ đại này vào lúc công ty đang rất mạnh mẽ, phát triển liên tục. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng ông ấy là lãnh đạo tốt nhất để đưa ra tầm nhìn và kế hoạch cho thành công không ngừng của công ty". 

Trong thời gian Steve Easterbrook làm việc tại McDonald's, công ty đã nhanh chóng sửa sang lại các cửa hàng, đưa vào các bảng điện tử hiển thị menu và mua lại các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện trải nghiệm mua hàng không cần đỗ xe (drive-thru), nhờ đó gia tăng doanh số.

Theo chỉ đạo của ông Easterbrook, công ty cũng đã trung thành thực đơn cốt lõi của mình, loại bỏ món bánh sandwich và hạn chế các món ăn đêm muộn để tăng hiệu quả. Ông đã đưa ra một ý tưởng khá phức tạp nhưng đã thành công, công ty bắt đầu bán thịt bò tươi. Trong khi các chuỗi khác thử dùng protein từ thực vật, ông Easterbrook vẫn thận trọng với xu hướng này.

Nhìn chung, những nỗ lực này đã có tác dụng. Doanh số của McDonald's tăng lên. Phố Wall đã phản ứng tốt với những quyết sách của vị CEO. Giá trị cổ phiếu của công ty đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2015, dù các nhà đầu tư đã thất vọng khi công ty không đạt được một số kỳ vọng trong quý thứ ba.

Dưới thời ông Easterbrook, McDonald's cũng đã có một số vấn đề căng thẳng với hệ thống cửa hàng nhượng quyền. Năm 2018, các chủ cửa hàng đã thành lập một hiệp hội và họ yêu cầu một số thay đổi như việc thêm một loại bánh sandwich gà cao cấp vào thực đơn.

8 chiến lược đưa McDonald’s trở thành gã khổng lồ ăn nhanh toàn cầu

Ray Kroc đã tạo nên thương hiệu McDonalds như thế nào?

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới