Hủy
Thế giới

Chân dung tân đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam

Thứ Ba | 10/06/2014 17:09

Tân Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam được cho là người có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp.
 

Hôm 5/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bổ nhiệm ông Hồng Tiểu Dũng làm tân Đại sứ tại Việt Nam, thay ông Khổng Huyễn Hựu – người vừa được bổ nhiệm vào chức Vụ trưởng phụ trách châu Á sự vụ ở Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Ông Hồng Tiểu Dũng từng là Phó đặc phái viên Văn phòng đặc trách ở Hong Kong. Thời gian đảm nhiệm chức vụ đó được cho là sẽ mang lại những kinh nghiệm quý giá cho chính khách này trong việc giải quyết các quan hệ nhạy cảm giữa Trung Quốc và Việt Nam giữa lúc căng thẳng.

Bắt đầu nhiệm kỳ đại sứ tại Việt Nam từ 11/5/2014, ông Hồng Tiểu Dũng từng công tác tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và tại sứ bộ Trung Quốc ở Liên Hợp Quốc.

Ông Hồng, 53 tuổi, cũng từng giữ chức Tham tán kiêm Vụ trưởng vụ châu Á Bộ Ngoại giao Trung Quốc (2005-2007).

Xu Liping, một chuyên gia nghiên cứu Chiến lược quốc tế tại Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho rằng, lý do khiến ông Hồng Tiểu Dũng được lựa chọn cho chức vụ mới ở Việt Nam chính là khả năng xử lý các vấn đề phức tạp.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, việc thay đổi đại sứ là hoạt động điều chỉnh nhân sự thông thường, không liên quan trực tiếp đến căng thẳng gần đây giữa Trung Quốc và Việt Nam sau khi Bắc Kinh đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa của Việt Nam.

Nguồn Theo DVO/SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới