Hủy
Thế giới

Châu Á có thể vượt Bắc Mỹ thành khu vực giàu có nhất

Thứ Năm | 19/06/2014 21:06

Châu Á có thể sẽ vượt Bắc Mỹ trở thành khu vực giàu có nhất thế giới nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng khối tài sản của giới giàu có.
 

Mặc dù năm 2013 là một năm đầy biến động đối với các thị trường mới nổi nhưng tài sản của giới giàu có tại khu vực châu Á Thái Bình Dương lại tăng nhanh nhất thế giới.

Theo đó, tài sản của khu vực châu Á Thái Bình Dương tăng 18% trong khi số triệu phú tăng lên 4,32 triệu người.

Tài sản của khu vực châu Á dự báo sẽ tăng nhanh nhất thế giới trong một vài năm tới, đưa khu vực này trở thành thị trường lớn nhất xét về số lượng triệu phú trong năm 2014 và xét về tài sản trong năm 2015.

Theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu mới nhất của quỹ quản lý tài sản Capgemini và RBC, năm 2013, số lượng cá nhân có ít nhất 1 triệu USD trong tài sản (có thể đầu tư) tăng 15% lên 13,7 triệu người.

Tổng tài sản của những người này cũng tăng nhanh chóng với mức tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, lên cao kỷ lục 52,6 nghìn tỷ USD nhờ tăng trưởng kinh tế và hiệu suất của thị trường chứng khoán tăng cao trong năm 2013.

George Lewis tại quỹ quản lý tài sản RBC, cho biết, nhìn vào xu hướng tăng trưởng dài hạn, gần 40% tổng số tài sản ròng trên được tạo ra chỉ trong vòng 5 năm.

Trên toàn thế giới, RBC và Capgemini dự báo, tài sản của giới triệu phú sẽ tăng 6,9% mỗi năm lên 64,3 nghìn tỷ USD vào năm 2016.

Kết quả khảo sát của RBC và Capgemini cũng được hỗ trợ bởi một số báo cáo khác. Theo số liệu thu thập được của Nhóm Tư vấn Boston, tài sản tài chính tư nhân trên toàn cầu đã tăng 14,6% lên 152 nghìn tỷ USD trong năm 2013. Tốc độ tăng về số lượng của giới nhà giàu đã đẩy tổng tài sản nằm dưới sự quản lý của các quỹ tăng 11%.

Lĩnh vực quản lý tài sản thụ hưởng lợi ích từ nhiều yếu tố, như triển vọng tăng lãi suất, sự chuyển đổi từ trái phiếu sang chứng khoán.

Theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu, năm 2014, giới nhà giàu trên thế giới đã giảm tỷ lệ đầu tư xuống 26,6%. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng, lĩnh vực quản lý tài sản sẽ cần phải đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ di động và trực tuyến, như các ứng dụng cho iPad.

Gần 2/3 số triệu phú trên thế giới hy vọng rằng sẽ có thể quản lý hầu hết hoặc toàn bộ số tài sản của họ bằng công nghệ kỹ thuật số trong 5 năm tới.

Nguồn Theo DVO/ FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới