Hủy
Thế giới

Cháy lớn tại nhiều khu vực ở California

Thứ Sáu | 16/05/2014 20:55

Khoảng 125.000 người tại khu vực San Diego, California, Mỹ đã phải đi sơ tán do cháy rừng. Ít nhất 2 người đã bị bắt do tội liên quan tới đốt phá.
 

Theo Reuters, cháy rừng xảy ra khi California bước vào mùa cao điểm dễ cháy trong bối cảnh hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Các quan chức lo ngại đây có thể là một năm đặc biệt nguy hiểm.

Tại khu vực Nam California, lửa đã thiêu dụi hàng ngàn mẫu Anh (1 mẫu Anh tương đương khoảng 0,4ha) trong tuần này.

Cuối ngày hôm qua, cảnh sát địa phương đã bắt 2 thiếu niên, 17 và 19 tuổi, do cáo buộc liên quan tới việc đốt phá sau khi tìm thấy hai người này gần một trung tâm thương mại. Hai thiếu niên này giống với miêu tả của các nhân chứng về hai người đã cố gắng đốt lửa ở khu vực Nam Escondido.

Chính quyền địa phương cho biết, đám cháy với tên gọi Cosco đã phá hủy 7 căn nhà và một tòa nhà căn hộ 18 tầng tại quận San Diego. 7 ngôi nhà và 2 công ty khác cũng chịu thiệt hại.

Lực lượng cứu hỏa California cho biết, đã kiểm soát được ít nhất 5% đám cháy có diện tích khoảng 1.200 mẫu Anh vào cuối ngày thứ năm nhờ gió yếu và nhiệt độ xuống thấp ban đêm.

Khu campus San Marcos của trường Đại học bang California, nơi có 9.000 sinh viên, và một số khu vực khác vẫn thuộc diện phải di tản.

Một đám cháy khác tại phía Bắc San Diego cũng đã thiêu rụi thành than 6.000 mẫu Anh.

Lửa cũng thiêu rụi 18 căn hộ, 4 ngôi nhà và 2 toàn nhà thương mại tại thành phố bờ biển Carlsbad. Ngọn lửa tại thành phố này đã được kiểm soát vào tối thứ 5 và lệnh sơ tán được dỡ bỏ. Tuy nhiên, một người đã thiệt mạng do bị bỏng nặng.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới