Hủy
Thế giới

Chỉ số chứng khoán thị trường Mỹ và giá dầu thô đồng loạt giảm

Quỳnh Như Thứ Ba | 22/11/2022 10:13

Ảnh: CNBC.

Nhiều nhà đầu tư tỏ vẻ lo ngại về một "cuộc suy thoái kinh tế nhiều đau thương".
 

Ngày đầu tuần, Trung Quốc ra thông báo tạm đóng cửa một số trường hợp và doanh nghiệp ở khu vực dịch bệnh bùng phát nhiều nhất. Điều này làm dấy lên nỗi bất an cho các nhà đầu tư chứng khoán Phố Wall. 

Sau đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ 2 (21/11), các chỉ số chứng khoán thị trường Mỹ và giá dầu thô đồng loạt giảm. Theo đó chỉ số Dow Jones giảm 0,13% còn 33.700,28 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,39% còn 3.949,94 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 1,09%, còn 11.024,51 điểm.

Chỉ số chứng khoán Nasdaq trong nhiều tháng qua. Ảnh: CNBC.
Chỉ số chứng khoán Nasdaq trong nhiều tháng qua. Ảnh: CNBC.

Khối lượng giao dịch trên thị trường chứng khoán giảm trong phiên này và được nhiều nhà phân tích dự đoán sẽ tiếp tục giảm kéo dài đến kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. Buổi chiều sau phiên giao dịch, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ vẻ lo ngại và nhận định các nhà tài chính cần cẩn trọng nếu không muốn tiến đến “một cuộc suy thoái nhiều mất mát, đau thương”. 

Cùng trong phiên, giá dầu thô cũng ghi nhận “đỏ sàn” trước thông tin liên minh giữa OPEC và một số thành viên ngoài khối gồm Nga đang cân nhắc tăng sản lượng 500.000 thùng/ngày. Thông tin được Wall Street Journal dẫn tin, và giá dầu thô “bay mất” 5 USD, chạm mức giảm thấp nhất trong tháng. 

Ngoài tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Trung Quốc và chính sách điều chỉnh của OPEC+ thì việc đồng bạc xanh tăng giá cũng là một phần yếu tố gây áp lực lên giá dầu thô trong phiên giao dịch ngày thứ 2. 

Nhiều nhà đầu tư e ngại về triển vọng kinh tế Mỹ trong thời gian sắp tới vì những dữ liệu trong phiên giao dịch đầu tuần đều phản ánh lên dấu hiệu cho một cuộc suy thoái sắp diễn ra.

Có thể bạn quan tâm:

Dò đáy VN-Index theo chu kỳ kinh tế

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới