Hủy
Thế giới

Chính phủ Ai Cập cảnh báo điều quân đội trấn áp biểu tình

Thứ Hai | 24/06/2013 14:06

Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập cảnh báo quân đội sẽ can thiệp nến các cuộc biểu tình chống tổng thống Mohamed Morsi trở thành bạo động.
 

Trong tuyên bố chính thức hôm qua 23/6, trước thềm lễ kỷ niệm 1 năm ngày nhậm chức của tổng thống Morsi, bộ trưởng Abdel Fattah cảnh báo: "Các lực lượng vũ trang có nghĩa vụ can thiệp để ngăn chặn Ai Cập rơi vào vòng xoáy tăm tối của xung đột và đấu đá nội bộ".

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh các đối thủ của ông Morsi, những người cáo buộc ông là người khởi xướng cuộc nổi dậy lật đổ chế độ Hosni Mubarak năm 2011, dự kiến sẽ tổ chức một cuộc biểu tình trên quy mô lớn vào ngày 30/6 tới đây.

Trong bài phát biểu hôm qua, bộ trưởng quốc phòng Ai Cập cũng kêu gọi những người biểu tình gạt bỏ sự khác biệt và mâu thuẫn, đồng thời nhấn mạnh ngăn chặn hỗn loạn là nhiệm vụ của quân đội Ai Cập.

"Đây là nhiệm vụ quốc gia và cũng là đạo đức của quân đội Ai Cập trong việc can thiệp, ngăn chặn xung đột sắc tộc và sụp đổ của nhà nước", ông al-Sisi nói.

Kể từ khi chế độ Mubarak sụp đổ, Ai Cập liên tục rung chuyển bởi bạo lực và chia rẽ chính trị. Nhiều cuộc biểu tình nhanh chóng trở thành các cuộc bạo động gây chết người.

Mới đây, đối thủ hàng đầu của ông Mubarak là Mohamed ElBaradei, cựu giám đốc cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), đã kêu gọi ông Morsi sớm từ chức vì lợi ích đoàn kết dân tộc.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới