Hủy
Thế giới

Chính thức khởi tố con gái chủ tịch Korea Air

Thứ Tư | 07/01/2015 16:36

Nếu bị kết tội, Cho Hyun-Ah con gái chủ tịch Korea Air có thể nhận án 15 năm tù.
 

Bồi thẩm đoàn tại Hàn Quốc hôm nay 7/1 chính thức khởi tố nguyên giám đốc điều hành Korea Air Cho Hyun-Ah – con gái chủ tịch Cho Yang-ho của hãng hàng không này.

Cho Hyun-Ah bị khởi tố do hành động làm ảnh hưởng đến an toàn hàng không sau khi yêu cầu ngừng chuyến bay hồi tháng 12 vừa qua chỉ vì không hài lòng với cách phục vụ trên máy bay. Ngoài ra, Cho Hyun-Ah còn bị khởi tố bởi hành vi thô bạo đối với nhân viên. Cựu sếp nữ của Korea Air còn bị cáo buộc đã yêu cầu các quan chức của hãng dùng ảnh hưởng đế thay đổi quá trình điều tra sự việc.

Nếu bị kết tội, Cho Hyun-Ah con gái chủ tịch Korea Air có thể nhận án 15 năm tù. Một luật sư tại Korea Bar Association cho rằng, Cho ít khả năng phải nhận án phạt tù nặng bởi máy bay của Korea Air chỉ bị chậm chưa đầy 20 phút do hành xử của Cho.

Đầu tháng 12, khi một chuyến bay của Korea Air chuẩn bị cất cánh từ sân bay John F. Kennedy ở New York, Cho Hyun-Ah ngồi ở khoang hạng nhất và được phục vụ món hạt mắc-ca trong một chiếc túi, thay vì trong đĩa. Điều này khiến Cho nổi giận vì cho rằng mình bị coi thường, do đó đã yêu cầu máy bay phải quay lại cửa xuất phát và đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay. Sự việc này khiến máy bay đáp xuống Hàn Quốc chậm 11 phút.

Sự việc sau đó đã gây bức xúc dư luận, đặc biệt tại Hàn Quốc. Do đó, bất chấp lời xin lỗi của Cho Hyun-Ah, cô bị tước mọi chức vụ tại Korea Air.

Luật pháp Hàn Quốc nghiêm cấm các hoạt động gây hỗn loạn trên máy bay như la hét lớn, đe dọa bởi chúng có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay. Việc yêu cầu máy bay quay lại cửa xuất phát khi chuẩn bị cất cánh cũng bị coi là phạm pháp trừ trường hợp khẩn cấp.

Nguồn DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới