Hủy
Thế giới

Chủ sở hữu Financial Times phủ nhận thông tin bán tờ báo trên Bloomberg

Thứ Tư | 07/11/2012 09:54

Chủ sở hữu tờ báo tài chính hàng đầu thế giới Financial Times hôm 6/11 đã bác tin nói rằng họ định từ bỏ quyền sở hữu tờ báo kinh doanh này.
 

Trang tin Bloomberg trước đó cho biết tập đoàn truyền thông Anh Pearson đang cân nhắc việc bán Financial Times và công ty đã "quyết định sẽ xem xét các đề nghị chào mua tờ báo trong năm nay".

Chỉ trong vòng 1 giờ sau khi có thông tin trên, Pearson đã lập tức ra tuyên bố "bài báo của Bloomberg đã hoàn toàn sai".

Đồng thời, giám đốc điều hành Pearson là bà Majorie Scardino tuyên bố tờ báo chỉ có thể được bán "khi bà đã chết", dù các nhà phân tích từng dự báo tờ báo sẽ bị bán kể từ khi bà thông báo kế hoạch nghỉ hưu vào ngày 3/10.

Người kế nhiệm John Fallon đã từ chối phủ nhận việc bán tờ báo, vốn đang gặp khó khăn vì tình trạng giảm sút số lượng người đọc.

Theo bài báo trên Bloomberg, Pearson đang tìm cách bán mảng báo chí có giá 1 tỷ euro (1,6 tỷ USD) trong vòng vài tháng để tập trung phát triển cho mảng giáo dục đang tăng trưởng nhanh.

Tháng trước, Pearson đã đồng ý sẽ hợp nhất đơn vị xuất bản Penguin của họ với Nhà xuất bản Random, động thái được các nhà phân tích xem là bằng chứng cho thấy công ty đã thông qua được các quyết định mang tính chiến lược.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới