Hủy
Thế giới

Chủ tịch Tập đoàn Lotte bị hạ bệ

Thứ Năm | 15/10/2015 09:38

Cuộc chiến vương quyền ở Lotte chưa dừng lại khi Chủ tịch Shin Dong Bin bị hạ bệ ở một trong những đơn vị chủ chốt của tập đoàn.
 

Kwang Yoon Sa, cổ đông lớn nhất của Lotte Holdings – chi nhánh chủ chốt của tập đoàn Lotte tại Nhật Bản hôm nay 14/10 vừa tổ chức một cuộc họp cổ đông để loại Chủ tịch Shin Dong Bin khỏi ban điều hành. 

Trong khi đó, Shin Dong Joo, anh trai của Shin Dong Bin, được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành Kwang Yoon Sa.

Tập đoàn Lotte ngay sau đó đã ra thông cáo trấn an cổ đông, khẳng định, sự thay đổi nhân sự này sẽ không làm gián đoạn hoạt động điều hành tại tập đoàn này.

Cuộc chiến vương quyền ở Lotte Holdings – một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc bắt đầu nóng lên từ tháng 7 khi hai con trai của nhà sáng lập 92 tuổi Takeo Shigemitsu (tên thường gọi là Shin Kyuk Ho) cạnh tranh để giành quyền kiểm soát các công ty con ở nhiều nước trên thế giới.

Cuộc chiến được đẩy lên cao trào khi hôm 27/7, ông Dong Bin tuyên bố sa thải anh trai và 5 giám đốc điều hành khác sau khi giành được sự ủng hộ của các cổ đông.

Cuộc tranh chấp trong nội bộ Lotte đã làm tăng sự chỉ trích của công chúng nhằm vào các gia đình sáng lập đang ngồi ghế lãnh đạo những tập đoàn kinh tế lớn ở Hàn Quốc, như Lotte.

Lotte được thành lập tại Tokyo vào năm 1948, điều hành nhiều hoạt động kinh doanh, gồm các cửa hàng tạp hóa và khách sạn ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Tổng giá trị các hoạt động kinh doanh của tập đoàn lên tới gần 90 tỷ USD.

Nguồn Vinanet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới