Hủy
Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc phản đối Mỹ trừng phạt Nga

Thứ Hai | 10/03/2014 15:49

Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 10/3 đã điện đàm, trao đổi về tình hình Ukraine.
 

Trong cuộc điện đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi giải quyết vấn đề Ukraine thông qua con đường ngoại giao, đồng thời thể hiện lập trường phản đối biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga vì những động thái của Nga tại Ukraine.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng tỏ rõ lập trường cởi mở của Trung Quốc trong vấn đề Ukraine, đồng thời thông báo sẽ xúc tiến việc viện trợ kinh tế đối với Ukraine.

Chủ tịch Tập Cận Bình (trái) gặp gỡ Tổng thống Mỹ tháng 6/2013 (Ảnh: AP)

Tổng thống Obama cam kết sẽ hợp tác trong công tác tìm kiếm, cứu hộ đối với vụ máy bay Malaysia mất tích có chở hơn 150 hành khách Trung Quốc. Đồng thời, ông Obama cũng chia buồn tới gia đình những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam Trung Quốc hôm 1/3 vừa qua.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng khủng bố là kẻ thù chung của nhân loại, do đó Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác với cộng đồng quốc tế bao gồm Mỹ chiến đấu không khoan nhượng đối với hoạt động khủng bố.

Trước đó ngày 9/3, Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Merkel đã nhất trí việc giải quyết vấn đề Ukraine bằng con đường ngoại giao và dựa trên luật pháp quốc tế. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nói rõ rằng tình hình Ukraine hiện đang rất phức tạp nên cần có những phản ứng thận trọng./.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới