Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á điều chỉnh, vốn hóa bốc hơi hơn 1.000 tỷ USD

Thứ Sáu | 14/06/2013 08:14

Cùng với đà bán tháo của chứng khoán toàn cầu, nhiều thị trường châu Á bắt đầu bước vào giai đoạn điều chỉnh.
 

Tiếp nối đợt điều chỉnh mạnh của thị trường chứng khoán Nhật Bản, các thị trường chứng khoán châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á cũng bắt đầu giai đoạn điều chỉnh.

Chỉ số chứng khoán trên thị trường Singapore giảm 10% so với mức đỉnh thiết lập hôm 22/5. Chỉ riêng phiên hôm qua, trong khi chỉ số chứng khoán của Philippines giảm 4,8%, Thái Lan giảm 4,3%, Indonesia 1,7% và Singapore 1,5%. So với cuối tuần trước, chỉ số chứng khoán ở các thị trường này giảm từ 5-10%. Đây từng là 4 thị trường tăng trưởng tốt nhất thế giới 4 năm qua.

Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương phiên hôm qua xuống thấp nhất kể từ tháng 12/2012. Chỉ số này liên tiếp giảm thời gian qua khiến vốn hóa thị trường mất khoảng 1,06 nghìn tỷ USD kể từ ngày 20/5, trong đó, vốn hóa thị trường Nhật Bản bốc hơi mạnh nhất.

Chuyên gia kinh tế của Credit Suisse, Robert Prior-Wandesforde, cho rằng, các thị trường đang trải qua giai đoạn điều chỉnh, đặc biệt các thị trường chứng khoán đắt đỏ sẽ bị điều chỉnh nhiều nhất. Với các thị trường Đông Nam Á, việc rút thanh khoản khỏi thị trường có thể coi là tin tốt nếu dòng tiền không bị rút quá mạnh, chuyên gia này nhận định.

Nguồn Marketwatch, Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới