Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á ngừng lao dốc

Thứ Sáu | 12/12/2014 16:47

Trong phiên giao dịch hôm nay 12/12, giới đầu tư ngừng bán tháo cổ phiếu nhờ tín hiệu khả quan từ kinh tế Mỹ.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,3% lên 137,16 điểm vào lúc 16h04 tại Hong Kong. Chỉ số này đã giảm 2% trong cả tuần này do cổ phiếu năng lượng lao dốc.

Bất chấp giá dầu xuống dưới ngưỡng 60 USD/thùng, những tin tức kinh tế khả quan của Mỹ đã củng cố lại niềm tin của giới đầu tư, "cứu" thị trường chứng khoán toàn cầu khỏi làn sóng bán tháo trước đó. Cụ thể, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 6/12 xuống thấp nhất 3 tuần với doanh thu bán lẻ tăng mạnh nhất trong 8 tháng qua.

Cụ thể, giới đầu tư bắt đầu quay lại đổ vốn vào thị trường chứng khoán Trung Quốc với chỉ số Shanghai Composite tăng 0,4%. Thị trường đang đánh cược rằng, chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường kích thích hơn nữa sau khi Cục Thống kê quốc gia nước này cho biết, sản lượng công nghiệp tháng 11 xuống thấp nhất 3 tháng.

Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,66% sau một số kết quả thăm dò cho thấy, Thủ tướng Shinzo Abe và chính sách Abenomics sẽ thắng cử trong ngày 14/12 tới đây.

Ngoài ra, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,3% và Straits Times của Singapore tăng 0,5%. Ngược lại, S&P/ASX 200 của Australia lại giảm 0,2% và Hang Seng của Hong Kong giảm 0,3%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới