Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng mạnh nhất 7 tuần

Thứ Năm | 15/01/2015 16:47

Thị trường chứng khoán châu Á tăng mạnh chủ yếu nhờ cổ phiếu tại Nhật Bản và Trung Quốc phục hồi.
 

Cụ thể, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,7% lên 138,43 điểm vào lúc 16h04 tại Hong Kong.

Trong đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh nhất khu vực với chỉ số Shanghai Composite tăng 3,54%. Đây cũng là chỉ số tăng mạnh nhất trong số 93 chỉ số chứng khoán mà Bloomberg theo dõi trên toàn cầu.

Cổ phiếu tại Trung Quốc bắt đầu tăng giá mạnh sau khi ngân hàng trung ương nước này cho biết, lượng tín dụng mới của Trung Quốc tăng lên 1,7 nghìn tỷ nhân dân tệ trong tháng 12, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của giới chuyên gia.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc càng tăng điểm mạnh sau khi tờ Tin tức chứng khoán Thượng Hải cho biết, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã nới rộng định nghĩa về hệ số nợ/tiền gửi, nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay.

Cùng ngày, ngân hàng trung ương Ấn Độ bất ngờ thông báo hạ lãi suất xuống 7,75% sau gần 2 năm qua, khiến chỉ số chứng khoán S&P BSE Sensex tăng mạnh nhất 8 tháng. Cụ thể, chỉ số này đã tăng 2,5% trong cả phiên hôm nay.

Nhật Bản cũng là một trong những thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh nhất khu vực với chỉ số Nikkei 225 tăng 1,8%. Trong đó, cổ phiếu của các hãng xuất khẩu tăng mạnh nhất khi yên bất ngờ giảm giá so với USD. Trong khi đó theo nguồn tin thân cận, ngân hàng trung ương Nhật Bản đang xem xét mở rộng quy mô của 2 chương trình cho vay (sẽ kết thúc vào tháng 3) để thúc đẩy lạm phát.

Ngoài ra, chỉ số Straits Times của Singapore và Hang Seng của Hong Kong cũng lần lượt tăng 0,4% và 1%. Ngược lại, S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,4% và Kospi của Hàn Quốc gần như đi ngang.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới