Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tiếp tục lao dốc

Thứ Hai | 03/06/2013 17:34

Cổ phiếu châu Á giảm mạnh sau khi số liệu kinh tế Trung Quốc và mối lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm giảm nới lỏng tiền tệ.
 

Chiều nay lúc 5h13' theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,4% xuống 131,99 điểm.

Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm sau khi số liệu của ngân hàng HSBC cho biết chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất của Trung Quốc trong tháng 5 giảm từ 50,4 điểm xuống 49,6 điểm, giảm lần đầu tiên kể từ tháng 10/2012. Thêm vào đó, những mối lo ngại về việc giảm chương trình nới lỏng tiền tệ của Fed khiến thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm mạnh nhất thị trường chứng khoán châu Á, xuống thấp nhất 6 tuần khi số liệu công bố ngày hôm nay cho biết chi tiêu vốn doanh nghiệp đã giảm 4% trong quý I.

Chứng khoán Trung Quốc chỉ giảm nhẹ do các cổ phiếu bất động sản hồi phục nhưng không mạnh do một công ty nghiên cứu bất động sản Soufun.com tiết lộ rằng giá nhà đất tăng tháng thứ 6 liên tiếp.

Chứng khoán Australia giảm mạnh sau số liệu ảm đạm của Trung Quốc. Trong khi đó chứng khoán Hàn Quốc đóng cửa dưới mức 2.000 điểm với các cổ phiếu bán lẻ giảm mạnh nhất.

b

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới