Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ chốt phiên trong sự giằng co giữa ba chỉ số chính

Quỳnh Như Thứ Ba | 10/01/2023 10:00

Đây là phiên tăng thứ hai liên tiếp của chỉ số công nghệ nhờ vào lực đẩy tăng 6% của cổ phiếu Tesla. Ảnh: CNBC.

Phố Wall kỳ vọng Fed sẽ thay đổi quan điểm về chính sách thắt chặt tiền tệ sau những dữ liệu kinh tế được công bố vào tuần trước.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần sau những đợt giằng co của các chỉ số chính. Hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 ghi nhận giảm điểm trong khi chỉ số Nasdaq tăng điểm do được thúc đẩy từ các nhóm cổ phiếu công nghệ. 

Chỉ số Dow Jones giảm 112,96 điểm (tương đương 0,3%) kết thúc ở 33.517,65 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0,1% (tương đương 2,99 điểm) đóng cửa ở mức 3.892,09. Chỉ số Nasdaq tăng 0,63% chốt tại 10,635,65 điểm. Đây là phiên tăng thứ hai liên tiếp của chỉ số công nghệ nhờ vào lực đẩy tăng 6% của cổ phiếu Tesla. 

Chỉ số Nasdaq tăng nhờ lực đẩy từ các nhóm cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là cổ phiếu Tesla. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Nasdaq tăng nhờ lực đẩy từ các nhóm cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là cổ phiếu Tesla. Ảnh: CNBC.

Thứ 6 tuần trước, sau khi các dữ liệu về báo cáo thị trường việc làm được Bộ Lao động Mỹ công bố đã mang đến hy vọng với các nhà đầu tư rằng nền kinh tế đang đi đúng theo quỹ đạo nhằm thay đổi quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách thắt chặt tiền tệ. 

Sau 5 phiên giao dịch đầu tiên của năm 2023, theo một quy tắc từ trước đến nay của Phố Wall, nếu 5 phiên giao dịch đầu tiên trong năm hoạt động tốt, điều đó có nghĩa là thị trường có thể chốt phiên cuối năm với một kết quả tích cực. 

Và thứ 5 tuần này, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 12 sẽ được công bố và doanh thu năm 2022 của các ngân hàng cũng được dự kiến công bố vào thứ 6. Đây là các dữ liệu được cho là sẽ quyết định kỳ vọng lãi suất của Fed trong thị trường lãi suất tương lai. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới