Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa

Bạch Hiền Thứ Tư | 16/08/2023 11:53

Fitch Ratings cảnh báo hạ điểm tín nhiệm của một số ngân hàng. Ảnh: CNBC.

3 chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 15/8 sau khi các dữ liệu kinh tế gây tâm lý lo ngại cho các nhà đầu tư.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 15/8 sau khi báo cáo doanh thu bán lẻ mạnh hơn dự báo làm dậy lên tâm lý lo ngại lãi suất sẽ tiếp tục được giữ ở mức cao trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, Fitch Ratings cảnh báo hạ điểm tín nhiệm của một số ngân hàng đã khiến cổ phiếu nhóm ngân hàng lao dốc.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 361,24 điểm, tương đương giảm 1,02%, còn 34.946,39 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 1,16%, còn 4.437,86 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 1,14%, còn 13.631,05 điểm.

Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 15/8. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 15/8. Ảnh: CNBC.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng chịu áp lực trong phiên này sau khi báo cáo của Fitch Ratings cảnh báo có thể hạ điểm tín nhiệm nhiều ngân hàng, bao gồm JPMorgan Chase. Cổ phiếu JPMorgan Chase và Wells Fargo lần lượt giảm 2,5% và 2,3% trong khi cổ phiếu Bank of America “bốc hơi” 3,2%.

Tuần trước, Moody’s đã hạ xếp hạng tín nhiệm đối với 10 ngân hàng Mỹ và đưa các tổ chức tài chính lớn khác vào danh sách theo dõi, có nguy cơ bị hạ bậc.

Không chỉ các ngân hàng trên, các ngân hàng khu vực cũng chứng kiến sự sụt giảm trong phiên giao dịch ngày thứ 3. Chứng chỉ quỹ SPDR S&P Regional Banking ETF sụt 3%. Cổ phiếu ngân hàng khu vực ngập sắc đỏ trong bối cảnh ông Neel Kashkari, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) khu vực Minneapolis, cho biết có thể phải nâng lãi suất nếu không kiểm soát được lạm phát dai dẳng.

Ngoài ra, thông tin về nền kinh tế Trung Quốc cũng khiến tâm lý của các nhà đầu tư lung lay. Doanh thu bán lẻ và sản lượng công nghiệp tháng 7 của nền kinh tế thứ 2 thế giới đều tăng thấp hơn so với mức dự báo của giới phân tích. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) mới đây đã có động thái hạ lãi suất trước khi các số liệu kinh tế được công bố.

3 chỉ số chứng khoán Mỹ đang trên đà hoàn tất 1 tháng giảm điểm khi tháng 8 đã đi qua được một nửa. Trong đó, 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq đã giảm lần lượt 3,3% và 5% kể từ đầu tháng đến nay. Chỉ số Dow Jones ghi nhận mức giảm 1,7%.

Có thể bạn quan tâm:

Sắc xanh trở lại với chứng khoán Mỹ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới