Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ nhuộm màu u ám khi vấn đề trần nợ vẫn chưa có tiến triển mới

Bạch Hiền Thứ Năm | 25/05/2023 11:15

Tâm trí các nhà đầu tư dần trở nên mệt mỏi vì vấn đề trần nợ công. Ảnh: Flipboard.

Sự lạc quan Mỹ sẽ không vỡ nợ dần lung lay trong tâm trí các nhà đầu tư khi cuộc đàm phán trần nợ vẫn chưa có bước tiến mới.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày 24/5 tiếp tục đóng cửa trong sắc đỏ khi cuộc đàm phán trần nợ công vẫn chưa có bước tiến triển mới nào. Nỗi lo nguy cơ Mỹ vỡ nợ ngày càng dâng cao trong tâm trí các nhà đầu tư.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 255,59 điểm, tương đương giảm 0,77%, xuống còn 37.799,92 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,73%, xuống 4.115,24 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,61%, còn 12.484,16 điểm.

Tính luôn cả phiên giao dịch này thì chỉ số Dow Jones đã có 4 phiên giảm liên tiếp khi chịu áp lực từ cuộc khủng hoảng trần nợ vẫn đang gặp bế tắc. Theo lời của Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, cuộc đàm phán còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết trước khi đi đến một thỏa thuận chung. Mặc dù đã có sự gián đoạn trong lúc đàm phán, nhưng sau đó cuộc thảo luận đã được nối lại.

Chỉ số Dow Jones chứng kiến 4 phiên giảm liên tiếp trong lúc cuộc đàm phán trần nợ vẫn còn nhiều bế tắc. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones chứng kiến 4 phiên giảm liên tiếp trong lúc cuộc đàm phán trần nợ vẫn còn nhiều bế tắc. Ảnh: CNBC.

Bà Janet Yellen, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, mới đây đã cho biết thị trường tài chính bắt đầu xuất hiện nhiều biến động. Cuộc đàm phán trần nợ không có tiến triển mặc dù đã qua nhiều vòng thảo luận, tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư cũng dần bị lung lay bởi thời hạn 1/6 đang đến gần.

Hầu hết mọi người đều biết nếu Mỹ vỡ nợ sẽ gây ra khủng hoảng kinh tế, trái phiếu Mỹ bị bán tháo, đồng bạc xanh suy yếu, thị trường chứng khoán lao dốc, thất nghiệp tràn lan và kinh tế toàn cầu cũng không tránh được ảnh hưởng. Theo các chuyên gia trong ngành, nếu đây là một vở kịch chính trị của giới chức Mỹ thì vở kịch này đang đi tới giới hạn.

Tâm trí các nhà đầu tư dần trở nên mệt mỏi vì vấn đề trần nợ công. Thậm chí, các cổ phiếu không thể vực dậy được đà tăng khi mà biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ngày 2-3/5 vừa qua được công bố. Tuy nhiên, biên bản được công bố lại cho thấy sự không chắc về con đường tiếp theo của lãi suất trong quan điểm của các quan chức Fed. 

Theo giới phân tích, có lẽ quyết định về lãi suất ở lần tiếp theo của Fed sẽ dựa vào các số liệu kinh tế chuẩn bị được công bố trong thời gian sắp tới. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng đợt tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm vừa qua sẽ là lần nâng cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt này. Song, sự bấp bênh trong quan điểm lãi suất lúc này của Fed đã khiến thị trường thêm phần lung lay.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ "ảm đạm" khi cuộc đàm phán trần nợ vẫn chưa được thỏa thuận


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới