Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau khi có dữ liệu lạm phát tháng 7

Bạch Hiền Thứ Sáu | 11/08/2023 11:52

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 thấp hơn so với dự báo của giới phân tích. Ảnh: CNBC.

Sắc xanh bao phủ các bảng điện tử của Phố Wall sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố dữ liệu lạm phát tháng 7 thấp hơn so với dự báo.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có phiên tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 10/8 sau khi dữ liệu lạm phát được công bố cho thấy lạm phát đang “hạ nhiệt” nhanh hơn so với dự báo.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 52,79 điểm, tương đương 0,15%, đạt 35.176,15 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,03% lên 4.468,83 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,12%, chốt ở 13.737,99 điểm.

Chỉ số Dow Jones quay đầu tăng sau phiên giảm trước. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones quay đầu tăng sau phiên giảm trước. Ảnh: CNBC.

Trong phiên giao dịch, có thời điểm chỉ số Dow Jones tăng tới hơn 400 điểm, nhưng đã bắt đầu giảm dần từ nửa cuối phiên, thời điểm các nhà đầu tư xem xét kỹ hơn về dữ liệu lạm phát tháng 7 vừa được công bố.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần và CPI lõi trong tháng 7 do Bộ Lao động Mỹ công bố đều ghi nhận tăng 0,2% so với tháng 6. So với cùng kỳ năm 2022, CPI tăng 3,2% và CPI lõi tăng 4,7%. Nhưng những con số này đều thấp hơn so với dự báo trước đó của giới phân tích.

Nhìn chung, lạm phát ở Mỹ đang trên xu hướng tiếp tục hạ nhiệt so với mức đỉnh của năm ngoái, tuy nhiên vẫn còn xa so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang (FED). Các nhà phân tích đang thảo luận về khả năng FED có tăng lãi suất trong cuộc họp định kỳ tháng 9 hay không, nhưng lại có chung nhận định cần giữ lãi suất ở như hiện nay.

Ở phiên này, cổ phiếu Disney bật tăng 4,9%, trở thành cổ phiếu có thành quả tốt nhất trong nhóm Dow Jones sau khi có thông báo sắp tới Hãng sẽ tăng giá đối với các gói đăng ký Disney+ không quảng cáo. Trước đó trong phiên giao dịch 9/8, “gã khổng lồ” ngành truyền thông cũng công bố báo cáo EPS (lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu) quý tài chính III tốt hơn kỳ vọng.  

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 90% số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý II. Trong số đó, có khoảng 80% có kết quả vượt ngoài kỳ vọng, theo dữ liệu từ FactSet.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới