Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ

Bạch Hiền Thứ Tư | 09/08/2023 09:30

Tâm lý các nhà đầu tư lung lay trước động thái của Moody's. Ảnh: BI.

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày thứ 3 sau khi Moody's có động thái đánh giá tình trạng của một số ngân hàng.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ “ngập đỏ” trong phiên giao dịch ngày thứ 3 (8/8) sau khi hãng xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s đánh giá lại điểm tín nhiệm của nhiều ngân hàng khu vực ở Mỹ.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 158,64 điểm, tương đương 0,45%, xuống còn 35.314,49 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,42% xuống còn 4.499,38 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,79% xuống 13.884,32 điểm.

Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 8/8. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 8/8. Ảnh: CNBC.

2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq đã có phiên giảm thứ 5 trên tổng số 6 phiên giao dịch, tính từ đầu tháng 8 đến hiện tại. Các nhà đầu tư mang tâm lý thận trọng khi giao dịch trong lúc chờ đợi các dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ, dự kiến được công bố trong tuần này.

Việc tổ chức đánh giá tín nhiệm Moody’s có động thái cắt giảm tín nhiệm đối với một số ngân hàng Mỹ là yếu tố tác động phần lớn đến xu hướng giảm của thị trường trong phiên này. Nhóm cổ phiếu ngân hàng quay đầu giảm điểm khiến tâm lý các nhà đầu tư không thể trụ vững. Ngoài ra, Moody’s cũng cảnh báo hạ điểm tín nhiệm các ngân hàng lớn của Mỹ, bao gồm Bank of New York Mellon, US Bancorp, State Street, và Truist Financial. 

Cổ phiếu Goldman Sachs và JPMorgan Chase lần lượt giảm 2,1% và 0,6% trong khi chứng chỉ quỹ SPDR S&P Bank ETF “bốc hơi” 1.3%.

Chứng chỉ quỹ SPDR S&P Regional Banking ETF cũng ghi nhận giảm 1.3%. Chứng chỉ quỹ ETF ngân hàng khu vực đã “bốc hơi” 28% hồi tháng 3/2023 khi ngân hàng Silicon Valley Bank phá sản. Ngoài ra, cổ phiếu M&T Bank giảm gần 1.5%.

“Bất kỳ động thái hạ điểm tín nhiệm nào đối với hệ thống ngân hàng khu vực đều thực sự là điều tồi tệ đối với tâm lý toàn thị trường”, ông Jay Hatfield, CEO Infrastructure Capital Advisors, nhận định.

Trong phiên này, các nhà đầu tư cũng xem xét các báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Mùa báo cáo tài chính quý II/2023 đang diễn ra tốt hơn so với dự báo. Khoảng 89% công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả lợi nhuận, và khoảng 80% trong số này có kết quả vượt ngoài kỳ vọng.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới