Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau khi FED quyết định giữ nguyên lãi suất

Bạch Hiền Thứ Năm | 02/11/2023 11:30

FED quyết định giữ nguyên lãi suất ở ngưỡng 5,25-5,5%. Ảnh: CNBC.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp FED quyết định giữ nguyên lãi suất khiến các nhà đầu tư tin rằng sẽ không có thêm đợt điều chỉnh nào nữa.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 4 (1/11), sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) phát thông báo giữ nguyên lãi suất lần thứ 2. Động thái này khiến các nhà đầu tư tin rằng sẽ không có thêm đợt điều chỉnh nào nữa cho đến hết năm.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 221,71 điểm, tương đương tăng 0,67%, đạt 33.274,58 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,05%, lên 4.237,86 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 1,64%, đạt 13.061,47 điểm.

Chỉ số Dow Jones tiếp tục xu hướng tăng sau khi FED giữ nguyên lãi suất. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones tiếp tục xu hướng tăng sau khi FED giữ nguyên lãi suất. Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, cổ phiếu nhóm ngành công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng của chỉ số S&P 500 với mức tăng khoảng 2%, nhờ vào động lực từ sự xuống thang của nỗi lo lãi suất. Loạt cổ phiếu chip như AMD, Micron và Nvidia lần lượt tăng 9,7%; 3,8% và 3%.

Sau cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ, FED quyết định giữ nguyên lãi suất ở ngưỡng 5,25-5,5%. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán trước đó của thị trường. Như vậy, đây là cuộc họp thứ 2 liên tiếp Ngân hàng Trung ương giữ nguyên lãi suất. FED nhận định các hoạt động kinh tế đã tăng tốc mạnh mẽ trong quý III. Điều này đi ngược với những tuyên bố trước đó của Ngân hàng Trung ương khi cho rằng nền kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ bền vững.

Trong họp báo sau cuộc họp định kỳ, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết, không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong tháng tới. Việc tin rằng Ngân hàng Trung ương khó tăng lãi suất sau 2 lần giữ nguyên liên tiếp là một sai lầm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh sau khi kết quả cuộc họp của FED được phát đi. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm quay đầu giảm dưới ngưỡng 4,8%, sau khi vượt ngưỡng 5% vào cuối tháng 10. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm cũng giảm dưới ngưỡng 5% sau khi phiên giao dịch ngày thứ 4 đóng cửa.

Tháng 10 vừa qua, 3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ ghi nhận tháng giảm thứ 3 liên tiếp, với chỉ số Dow Jones giảm 1,4%, chỉ số S&P 500 giảm 2,2% và chỉ số Nasdaq giảm 2,8%. Nguyên nhân chính là do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ bật tăng cao.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ "ngập" sắc xanh trong phiên giao dịch cuối tháng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới