Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm do châu Âu vẫn bất ổn

Thứ Tư | 16/05/2012 06:04

Dow Jones giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng do việc thành lập chính phủ mới của Hy Lạp thất bại. S&P 500 giảm phiên thứ 3.
 

Chỉ số Dow Jones giảm phiên thứ 9 trong 10 phiên gần, S&P 500 giảm phiên thứ 3 liên tiếp đây khi ý kiến của một vài thủ lĩnh chính trị Hy Lạp gia tăng lo ngại khả năng rời bỏ khu vực đồng euro và tình trạng sức khỏe các ngân hàng của nước này.





Trong khi đó những người gửi tiền tại Hy Lạp đã rút khỏi hệ thống ngân hàng trong nước 700 triệu euro hôm thứ Hai, theo biên bản ghi lại cuộc họp của ông Papoulias và lãnh đạo các đảng hôm thứ Ba. Ông Papoulias cảnh báo các ngân hàng Hy Lạp đang đối mặt với tỉnh cảnh rất khó khăn.

Những lo ngại gây ra từ sự bất ổn đã làm lu mờ cả những dữ liệu kinh tế tốt từ Mỹ và châu Âu. Tổng sản phẩm nội khối của EU duy trì ổn định, tốt hơn dự báo sẽ bị thu hẹp. Kinh tế Đức tăng trưởng tốt hơn dự báo.

Trong khi đó, doanh số bán hàng và chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư của Mỹ đang tiến triển phù hợp với dự báo. Hoạt động sản xuất của New York đang hồi phục mạnh vượt dự đoán và lòng tin của các nhà thầu xây dựng tăng cao.

Thị trường châu Á hôm qua rơi xuống mức khá thấp do ảnh hưởng thị trường Mỹ hôm thứ Hai. Chỉ số Nikkei của Nhật mất 0,8% và Shanghai Composite mất 0,3%.



Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới