Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tiếp tục nhận sắc xanh

Bạch Hiền Thứ Năm | 16/11/2023 11:34

Bên cạnh các số liệu kinh tế vĩ mô, các nhà đầu tư cũng đặt sự chú ý tới nỗ lực của các nghĩ sĩ Quốc hội Mỹ nhằm ngăn một vụ chính phủ đóng cửa. Ảnh: CNBC.

3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ vẫn duy trì xu hướng tăng sau khi có thêm dữ liệu lạm phát được công bố.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 15/11 sau khi đón nhận thêm các dữ liệu tích cực hơn về lạm phát.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 163,51 điểm, tương đương tăng 0,47%, đạt 34.991,21 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,16%, lên 4.502,88 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,07%, đạt 14.103,84 điểm.

 

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm trong phiên này tăng 9 điểm cơ bản lên mức 4,537%. Thời gian qua, lợi suất trái phiếu tăng là áp lực lớn đối với giá cổ phiếu. Tuy nhiên, phiên này lại chứng kiến đà tăng của giá cổ phiếu diễn ra song song với lợi suất tăng.

Chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) do Bộ Lao động Mỹ công bố giảm 0,5% trong tháng 10, trở thành tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2020.

“Lãi suất hiện là yếu tố chính chi phối diễn biến của thị trường. Giá cổ phiếu tăng trong phiên này là nhờ số liệu PPI giảm mạnh. Còn lợi suất trái phiếu tăng là do doanh thu bán lẻ giảm nhưng vẫn cao hơn so với kỳ vọng”, ông Jay Hatfield, CEO Infrastructure Capital Advisors, nhận định.

Trong phiên trước, 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq đều ghi nhận phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 4, nhờ vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 đi ngang so với tháng trước.

Bên cạnh các số liệu kinh tế vĩ mô, các nhà đầu tư cũng đặt sự chú ý tới nỗ lực của các nghị sĩ Quốc hội Mỹ nhằm ngăn một vụ chính phủ đóng cửa. Hạ viện Mỹ vừa qua đã thông qua một dự luật ngân sách tạm thời và dự luật này sẽ được chuyển tới Thượng viện để tiến hành bỏ phiếu. Nếu được các nhà lập pháp thông qua, dự luật sẽ được chuyển đến cho Tổng thống Joe Biden. Nếu dự luật không được thông qua, chính phủ Mỹ có thể rơi vào tình cảnh đóng cửa vào cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ nối tiếp xu hướng tăng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới