Hủy
Thế giới

Chứng khoán Trung Quốc lội ngược dòng phút chót

Thứ Năm | 27/08/2015 19:02

Sau 5 phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường Trung Quốc bắt ngờ tăng mạnh vào 45 phút chót ngày hôm nay, chốt phiên với chỉ số Shanghai Composite tăng 5,39%.
 

Sau cơn mưa trời lại sáng?

Dường như tình trạng u ám trên thị trường Trung Quốc đã tạm lắng xuống: Sau 5 phiên liên tiếp sụt giảm, chứng khoán Trung Quốc đã tìm lại được sức sống, khi bất ngờ có đà tăng nước rút trong 45 phút cuối của phiên giao dịch. Khi chốt phiên, chỉ số Shanghai Composite đã tăng 5,39%, chạm ngưỡng 3.083,59 điểm.

Chung khoan Trung Quoc loi nguoc dong phut chot
 

Theo ghi nhận của thị trường trong phiên hôm nay, các cổ phiếu nhóm ngành tài chính có mức tăng ấn tượng nhất  với mức tăng 6,16%. 

Chỉ số SSE 50 bao gồm cổ phiếu của các tập đoàn có vốn hóa lớn tại Thượng Hải tăng 7,87%. Chỉ số CSI 300 tăng 5,95%, trong đó các nhóm công ty tài chính và công nghiệp tăng vọt hơn 6,8%. Cổ phiếu của Ngân hàng Công thương Trung Quốc tăng 4,7%, trong khi của Ngân hàng Trung Quốc tăng 6,3%. Cả hai cổ phiếu này đều tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 7.

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng mức tăng trưởng bất thường này là do có bàn tay can thiệp của chính phủ vào thị trường.

Chung khoan Trung Quoc loi nguoc dong phut chot
 

Chỉ là nhất thời?

Từ đầu tuần tới nay, Shanghai Composite đã giảm tổng cộng 12,04%. Còn nếu so sánh với mức đỉnh được xác lập vào ngày 12/6 thì chỉ số Shanghai Composite đã giảm tới 42%.

Biến động bất thường vào cuối phiên giao dịch ngày hôm nay chưa phải là dấu hiệu chắc chắn cho một xu hướng cụ thể nào trong thời gian tới. Thêm vào đó nhiều người nhận định việc gia tăng hôm nay chỉ là một biện pháp can thiệp nhất thời của chính phủ, trước thềm lễ diễu hành sắp diễn ra vào tuần sau tại Bắc Kinh.

Đinh Hạnh

Nguồn BI, Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới