Hủy
Thế giới

CME Group bắt đầu thanh toán bù trừ hợp đồng hoán đổi lãi suất tại London

Thứ Ba | 19/03/2013 08:01

Ban đầu, CME sẽ tiến hành giao dịch với 7 đồng tiền mạnh nhất là bảng Anh, euro, đô la Canada, đô la Australia, franc Thụy Sỹ, yên Nhật và USD.
 

Trung tâm thanh toán bù trừ của CME Group tại châu Âu (CME Clearing Europe) tuyên bố hôm qua trên website rằng đã được Cơ quan dịch vụ tài chính (FSA) của Anh cho phép bắt đầu hoạt động thanh toán bù trừ theo thời gian thực với các hợp đồng hoán đổi lãi suất (IRS) tại London. Động thái này diễn ra chỉ một tuần sau khi các quan chức Mỹ bắt đầu loại bỏ dần ủy thác thanh toán bù trừ hoán đổi (swap) lãi suất.

Đây là lần đầu tiên CME Clearing Europe thực hiện thanh toán bù trừ trong các giao dịch phái sinh tài chính mua bán giao ngay (OTC). Trước đó, CME đã thanh toán bù trừ cho các hợp đồng swap năng lượng tại London trong khoảng 2 năm.

Trước tiên, CME sẽ tiến hành giao dịch với 7 đồng tiền là bảng Anh, euro, đô la Canada, đô la Australia, franc Thụy Sỹ, yên Nhật và USD, với kỳ hạn lên tới 50 năm cho USD, euro và bảng Anh, 30 năm cho các đồng tiền còn lại.

CME Group đã thực hiện dịch vụ thanh toán bù trừ các hợp đồng hoán đổi lãi suất tại Mỹ. Đến nay, dịch vụ thanh toán bù trừ của CME tại Mỹ đã thanh toán hơn 1.750 tỷ USD khối lượng IRS OTC, và lợi nhuận mở tăng lên hơn 1.000 tỷ USD.

Được biết, CME Group có kế hoạch tung ra dịch vụ giao dịch hoán đổi phòng vỡ nợ tín dụng và giao dịch ngoại hối giao ngay tại London cuối năm nay.

Nguồn Khampha/Xinhuanet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới