Hủy
Thế giới

CME Group mở rộng 35% hoạt động kinh doanh tại châu Á nhờ vàng, tiền tệ

Thứ Ba | 05/03/2013 11:58

Theo CEO Phupinder Gill, chủ sở hữu sàn giao dịch kỳ hạn lớn nhất thế giới mở rộng hoạt động nhờ ngũ cốc, tiền tệ, vàng, năng lượng, sản phẩm tài chính.
 

Trong một cuộc phỏng vấn tại Kuala Lumpur, ông Gill cho biết có khoảng 25% trong 12 triệu hợp đồng tương lai được giao dịch hàng ngày đến từ bên ngoài nước Mỹ. Phần lớn các hợp đồng ở châu Á tập trung chủ yếu tại các nước như Đài Loan, Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản.

Tập đoàn CME đang được hưởng lợi từ sự tăng trưởng bền vững ở châu Á trong khi các châu lục khác đang đấu tranh lấy lại đà tăng trưởng sau khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trung Quốc, nước sử dụng kim loại, dầu và dầu ăn lớn nhất thế giới dự kiến tăng trưởng 8,3% trong quý II theo các chuyên gia kinh tế Bloomberg.

Giao dịch dầu cọ đã tăng 86% trên sàn giao dịch Bursa của Malaysia kể từ khi CME Group mua 25% cổ phần của sàn giao dịch này năm 2009. Ông Gill nói: "Chúng tôi có hai người ở châu Á cách đây 5 năm, bây giờ chúng tôi có 45 người và sẽ không dừng lại ở đó".

Chiến lược của CME Group là liên kết với các sàn giao dịch khác như Bursa Malaysia, đẩy mạnh giáo dục, xây dựng nền tảng khách hàng và đưa sản phẩm lên sàn giao dịch 24h/ngày. Trong khi mục tiêu trọng tâm tại Trung Quốc là tăng trưởng và giáo dục cơ sở khác hàng, cách tiếp cận các vấn đề cũng quan trọng không kém ít nhất là trong thời gian ngắn sắp tới, ông Gill cho biết.

Số hợp đồng dầu cọ tương lai trên sàn Bursa Malaysia từ 98.333 hợp đồng ngày 6/10/2009 tăng lên 185.630 hợp đồng ngày 23/1/2013. Thêm vào đó, sau khi các hợp đồng được chuyển lên các nền tảng giao dịch điện tử và sàn giao dịch hàng hoá thì số lượng các nhà đầu tư nước ngoài tham gia giao dịch tăng lên 31% trong năm 2012 từ 19% năm 2009.

Nguồn Khampha/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới