Hủy
Thế giới

Costco ước tính doanh số bán vàng miếng đạt 200 triệu USD mỗi tháng

Hoàng Huyền Thứ Năm | 11/04/2024 15:21

Chuỗi bán lẻ Costco bán vàng miếng nặng một ounce. Ảnh: CNBC.

Chuỗi bán lẻ Costco đã trở thành một điểm bán hàng nổi bật cho vàng miếng, với doanh số ước tính lên tới 200 triệu USD mỗi tháng, theo Wells Fargo.
 

Bắt đầu từ năm ngoái, việc bán vàng đã mang lại nguồn thu đáng kể cho Costco (COST), nhà bán lẻ lớn thứ 3 thế giới. Các phân tích từ Wells Fargo cho biết, doanh số có thể đang ở mức 100-200 triệu USD mỗi tháng. Một sự tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi vàng được bày bán tại các cửa hàng vào cuối mùa hè năm 2023.

Hiện nay, Costco đang bán những thỏi vàng nặng một ounce làm từ vàng 24 karat gần như nguyên chất. Mặc dù, giá bán không được tiết lộ trực tuyến cho người không phải là thành viên, nhưng ước tính chung là khoảng 2% cao hơn giá thị trường. Với giá giao ngay vào khoảng 2.357 USD/ounce, giá bán của Costco có thể lên tới hơn 2.400 USD.

Với giá giao ngay vào khoảng 2,357 USD/ounce, giá bán của Costco có thể lên tới hơn 2,400 USD. Ảnh: CNBC.
Giá bán vàng của Costco có thể lên tới hơn 2.400 USD/ounce. Ảnh: CNBC.

Trong bối cảnh giá vàng tăng hơn 13% trong năm 2024, phản ánh lo ngại về lạm phát kéo dài và tình hình tài chính ngày càng xấu đi của Mỹ. Đặc biệt, khi chính phủ Mỹ đang đối mặt với thâm hụt ngân sách lớn, dự kiến lên tới 2.000 tỉ USD trong năm nay, và tổng nợ quốc gia đã vượt quá 34.600 tỉ USD. Việc bán vàng miếng trở nên thuận lợi hơn đối với nhà bán lẻ.

Costco đã nâng giới hạn mua hàng lên 5 sản phẩm cho mỗi khách hàng, tăng từ con số 2 trước đây. Mặc dù có mức phí bảo hiểm thấp từ việc bán vàng miếng, Costco còn phải chi trả thêm 2% tiền mặt cho thành viên cấp cao và 2% nữa cho người dùng thẻ Citigroup. Theo Kelly, mặc dù doanh số bán hàng tăng khoảng 3%, nhưng đóng góp vào lợi nhuận lại không đáng kể.

Các nhà phân tích nhận định rằng, với mức giá và chi phí vận chuyển hiện tại, hoạt động kinh doanh này mang lại lợi nhuận rất thấp. 

Tuy nhiên, xét về mặt đầu tư, vàng vẫn là một lựa chọn đầy ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại. Vàng không chỉ là phương tiện chống lạm phát tự nhiên mà còn được ưa chuộng do những bất ổn địa chính trị tại Trung Đông và Đông Âu, làm dấy lên lo ngại về sự ổn định tài chính.

DataTrek Research chỉ ra rằng, các Ngân hàng Trung ương, đặc biệt ở châu Á, là những người mua vàng hàng đầu. Sự tăng giá đột biến của vàng trong năm nay cho thấy, mặc dù nhu cầu mua vàng giảm vào đầu năm 2024, nhưng có thể sẽ tăng trở lại sau đó.

Ông Nicholas Colas, Nhà đồng sáng lập DataTrek, nhận định rằng việc mua vào của các chính phủ nước ngoài phản ánh nhu cầu phòng ngừa trước những biến động địa chính trị có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các tài sản rủi ro khác như cổ phiếu. Ông cũng nhấn mạnh, điều này củng cố quan điểm coi vàng là công cụ phòng ngừa rủi ro hiệu quả cho các danh mục đầu tư đa dạng.

Có thể bạn quan tâm:

Vì sao giá vàng lập kỷ lục?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới