Hủy
Thế giới

Cứ 1 ngày, châu Á tạo ra 1 tỷ phú USD

Mạnh Đức Thứ Năm | 26/10/2017 13:26

New Asian Post

Số lượng tỷ phú USD của thế giới đang ngày một tăng lên, với châu Á là động lực chính.
 

UBS AG và PricewaterhouseCoopers cho hay tài sản của các tỷ phú trên thế giới đã tăng 17% lên 6 nghìn tỷ USD vào năm 2016, sau khi suy giảm trong năm 2015 giảm. Nhờ nhân tố Trung Quốc, số lượng tỷ phú của châu Á vượt qua Mỹ lần đầu tiên.

Nhưng có một sự thật vẫn chưa thay đổi: tổng tài sản của tỷ phú Mỹ vẫn là cao nhất thế giới, với  2,8 nghìn tỷ USD.

Tăng trưởng tài sản của tỷ phú đã tăng gấp đôi so với mức tăng 8,5% của chỉ số MSCI AC World Index.

Cu 1 ngay, chau A tao ra 1 ty phu USD
Tài sản của các tỷ phú thế giới, màu đen là Mỹ, màu hồng là châu Á, màu xanh là châu Âu. Ảnh: Bloomberg

Tăng trưởng kinh tế ấn tượng của châu Á đã tạo ra cho khu vực này trung bình một tỷ phú mỗi ngày.

Từ một phân tích dữ liệu của khoảng 1.550 tỷ phú, PWC và UBS cho hay nếu tốc độ trên được duy trì, Châu Á sẽ vượt Mỹ để trở thành nơi trung tâm mới của các tỷ phú thế giới trong vòng 4 năm nữa.

Trích dẫn các cuộc phỏng vấn với những người giàu nhất châu Á, báo cáo cho biết: "Các yếu tố như là ổn định địa chính trị ở Trung Quốc, và sự gia tăng của giá bất động sản của nền kinh tế thứ 2 thế giới, chi tiêu cho cơ sở hạ tầng, tầng lớp trung lưu và giá cả tăng cao đã góp phần làm gia tăng gia sản cho các tỷ phú này ."

Ba phần tư tỷ phú mới của thế giới đến từ Trung Quốc và Ấn Độ. Số lượng tỷ phú châu Á tăng 117 lên 637 người. Tài sản của các tỷ phú tự thân tăng nhanh hơn so với những người giàu nhờ thừa kế. Số lượng tỷ phú của nước Mỹ tăng 25 người lên 563.

Cu 1 ngay, chau A tao ra 1 ty phu USD
Tài sản của các tỷ phú châu Á, màu đen là từ thừa kế, màu xanh là tự tạo ra. Ảnh: Bloomberg

UBS cho biết số lượng tỷ phú của châu Âu về cơ bản không thay đổi ở mức 342 một phần do số tỷ phú ở lục địa này qua đời và bởi vì "các công ty thấy rằng châu Âu không phải là nơi lý tưởng để kinh doanh do văn hoá kinh doanh bảo thủ và các quy định nghiêm ngặt".

Năm nay, tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 824 tỷ USD, mức tăng 19%, theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index. Tổng giá trị tài sản của họ được ước tính là 5,2 nghìn tỷ USD vào ngày 25.10.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới