Hủy
Thế giới

Cuba chuẩn bị chuyển giao quyền lực lịch sử

Thứ Bảy | 27/07/2013 09:08

Trong ngày kỷ niệm 60 năm cách mạng Cuba hôm qua 26/7, chủ tịch Raul Castro cho biết quá trình chuyển giao quyền lực cho thế hệ trẻ đã bắt đầu.
 

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp tại thành phố Santiago thuộc miền Đông Cuba trước 11.000 khán giả, chủ tịch Raul Castro cho biết: "Quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo cuộc cách mạng Cuba cho các thế hệ mới đang diễn ra từ từ và có trật tự". Ông nhấn mạnh sự chuyển dịch này đã được chính phủ Cuba chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều năm nay.

Bên cạnh đó, ông Raul kêu gọi giới hạn nhiệm kỳ của nhà lãnh đạo mới, nhằm mục đích tạo cơ hội nhiều hơn cho các nhà lãnh đạo trẻ và đội ngũ kế cận.

Ông Raul Castro, 82 tuổi, tiếp quản vị trí chủ tịch Cuba từ anh trai Fidel Castro vào năm 2008. Đầu tháng 2 năm nay, sau nhiều dự đoán, ông Miguel Diaz-Canel, 53 tuổi, được bổ nhiệm vào vị trí phó chủ tịch thứ nhất của Cuba, đồng thời được coi là người kế nhiệm chính thức của ông Raul Castro.

Ông Miguel Diaz-Canel là thành viên của bộ chính trị Cuba và từng trải qua 30 năm làm việc cho các bộ, ban, ngành thuộc chính phủ Cuba.

Ngoài vị trí chủ tịch của ông Raul Castro, một loạt vị trí quan trọng trong đảng Cộng sản Cuba cũng chuẩn bị có sự chuyển giao lớn. Dự kiến quá trình chuyển giao sẽ được hoàn thành sau Đại hội Đảng toàn quốc Cuba vào năm 2016.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới