Hủy
Thế giới

Đã có 1.350 người tử vong vì Ebola

Thứ Năm | 21/08/2014 14:25

Chỉ trong 2 ngày có hơn 100 người chết vì vi rút Ebola, hiện thế giới đã ghi nhận 1.350 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này.
 

Theo số liệu công bố ngày 20/8 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người tử vong vì Ebola không ngừng tăng lên và hiện là 1.350 người, trong đó, riêng Liberia chiếm gần 600 người. Số ca nhiễm Ebola cũng tăng lên gần 2.500 người, riêng Liberia chiếm 972 người, Sierra Leone hơn 900 người.

WHO lưu ý, 60% nhiễm Ebola ở Guinea là do tiếp xúc với bệnh nhân trong quá trình chôn cất.

WHO cảnh báo, đại dịch Ebola chưa có dấu hiệu chấm dứt trong tương lai gần và tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống của người dân khu vực Tây Phi. Hiện WHO và Chương trình Lương thực của Liên Hợp Quốc đã triển khai hoạt động cung cấp lương thực cho 1 triệu người ở 4 địa phương của Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Hiện chính phủ Liberia đã áp lệnh giới nghiêm từ 21 giờ (21 giờ GMT) đến 6 giờ sáng trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi rút Ebola. Tuy nhiên, lệnh giới nghiêm ngay lập tức gây ra tình trạng hỗn loạn do các cuộc đụng độ giữa binh sỹ và dân thường.

Các binh sỹ Liberia hôm qua đã xả súng vào một nhóm thanh niên đang tìm cách thoát ra khỏi khu vực cách ly ở thủ đô. Đây có thể coi là tín hiệu đáng lo ngại nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng y tế nhanh chóng trở thành khủng hoảng về an ninh ở Liberia, quốc gia mới thoát khỏi cuộc nội chiến kéo dài 14 năm.

Nguồn Theo DVO/WSJ, USToday


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới