Hủy
Thế giới

Đại sứ quán Trung Quốc tại Syria bị trúng đạn cối

Thứ Ba | 01/10/2013 08:28

Trung Quốc "bàng hoàng trước vụ việc và kịch liệt lên án hành động này."
 

Hãng Reuters dẫn nguồn tin truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin một quả đạn cối đã rơi trúng Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Damascus của Syria, làm hư hại đại sứ quán và làm bị thương một người.

Theo Tân Hoa xã, lực lượng đối lập đã bắn quả đạn cối này, làm hư hại các cửa ra vào và cửa sổ của đại sứ quán, đồng thời làm một nhân viên người Syria bị thương nhẹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố Trung Quốc "bàng hoàng trước vụ việc và kịch liệt lên án hành động này."

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin một số quả đạn cối rơi gần Đại sứ quán Trung Quốc, song không đề cập về thương vong.

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn từ đại diện cơ quan ngoại giao Nga cho biết ngày 23/9, các nhân viên của Đại sứ quán Nga bị pháo kích tại Damascus đã làm việc trở lại.

Theo nguồn tin trên, Đại sứ quán Nga cùng với chính quyền Syria đã thực hiện các biện pháp an ninh bổ sung. Ba thành viên của Đại sứ quán Nga ở Syria bị thương hôm 22/9 đã hồi phục và không bị đe dọa tính mạng.

Vụ việc xảy ra khi lực lượng nổi dậy tấn công khu vực Mezze và đạn cối đã rơi vào Đại sứ quán Nga ở Damascus.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới