Hủy
Thế giới

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc bị điều tra gian lận đất đai

Thứ Hai | 12/11/2012 21:26

Các công tố viên trước đó đã thẩm vấn anh trai và con trai của Tổng thống Lee Myung Bak do liên quan tới việc mua một khu đất tại Nam Seoul.
 

Cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết phu nhân Tổng thống Lee Myung Bak, bà Kim Yoon Ok, sẽ bị các công tố viên đặc nhiệm thẩm vấn bằng văn bản trong cuộc điều tra liên quan tới những cáo buộc về vi phạm trong việc mua lại một căn nhà nghỉ hưu cho chồng bà.

Phiên thẩm vấn đầu tiên với đệ nhất phu nhân Kim Yoon Ok diễn ra vào một thời điểm nhạy cảm khi Hàn Quốc chỉ còn vài tuần nữa sẽ tiến hành cuộc bầu cử tổng thống, vào ngày 19/12 tới.

Các công tố viên trước đó đã thẩm vấn anh trai và con trai của ông Lee, nhưng trợ lý công tố đặc biệt Lee Chang Hoon nói luật quy định bà Kim không cần phải trực tiếp gặp nhóm điều tra.

Cuộc điều tra tập trung vào những cáo buộc vi phạm đối với việc mua một khu đất ở phía Nam Seoul để xây nhà nghỉ hưu cho Tổng thống Lee khi ông chính thức rời cương vị vào tháng Giêng sang năm.

Khu đất này do con trai của ông, Lee Si Hyung, góp tiền với cơ quan bảo vệ tổng thống mua. Nhưng chi phí mua đất đã chia không đều khi báo chí nói cơ quan an ninh tổng thống trả quá nhiều tiền cho phần chia của họ, trong khi con trai ông Lee được giảm giá thấp hơn so với giá thị trường.

Vợ và anh trai tổng thống liên quan tới cuộc điều tra vì có thông tin nói mỗi người họ đã cho Lee Si Hyung mượn 600 triệu won (550.000 USD) góp tiền mua khu đất nói trên.

Phủ tổng thống Hàn Quốc, Nhà Xanh, phủ nhận các cáo buộc của phe đối lập rằng có gian lận tài chính trong vụ việc, nhưng trước chỉ trích ngày càng gia tăng, Tổng thống Lee đã hủy bỏ dự án và quyết định về hưu sẽ chuyển sang sống ở nhà riêng của ông tại Nam Seoul.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới