Hủy
Thế giới

Đồng USD lấy lại được vị thế trước rủi ro phong tỏa

Mai Nam Thứ Ba | 07/07/2020 16:45

Nguồn ảnh: Cyprus Mail

Úc phong tỏa 2 bang lớn nhất nước đã tác động không nhỏ đến đồng USD.
 

Theo Reuters, đồng USD đã tìm thấy một lực đẩy vào hôm nay ngày 7.7, vì rủi ro từ các ca nhiễm COVID-19 tăng bù đắp mạnh mẽ dữ liệu kinh tế và niềm tin vào sự phục hồi kinh tế hậu COVID-19.

Theo dõi thị trường chứng khoán, đồng bạc xanh đã ổn định trên hầu hết các lĩnh vực và bám sát mức thấp trong gần hai tuần.

Đồng đô Úc (AUD) đã quay trở lại mức cao nhất trong một tháng qua sau khi bang đông dân thứ 2 của Úc tuyên bố phong tỏa Melbourne để hạn chế các ca nhiễm gia tăng.

Công nhân Úc trong các thiết bị bảo vệ cá nhân được nhìn thấy tại Melbourne vào ngày 7 tháng 7. Nguồn ảnh: Asia Pac.
Công nhân Úc trong các thiết bị bảo vệ cá nhân được nhìn thấy tại Melbourne vào ngày 7.7. Nguồn ảnh: Asia Pac.

Người Úc vẫn không bị lay chuyển sau khi ngân hàng trung ương Úc giữ mức lãi suất chuẩn ở mức thấp kỷ lục 0,25%.

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc (CNY) có dấu hiệu tăng trở lại sau khi cổ phiếu Trung Quốc tăng vọt vào phiên giao dịch hôm 6.7. Có một sự thận trọng len lỏi trong giới đầu tư khiến đồng nhân dân tệ rút về từ đỉnh 6,9965 mỗi USD.

Các nhà đầu tư lo lắng khi tình trạng các ca nhiễm gia tăng ở Mỹ và Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện tại việc phong tỏa trên diện rộng là không thể xảy ra.

Ông Chris Weston - người theo dõi chặt chẽ thị trường trái phiếu cho biết, số lượng ca nhiễm hằng ngày tăng ở Melbourne đang thúc đẩy nguồn tiền mặt ở nơi khác bơm vào.

Lợi tức của Kho bạc Mỹ giữ ở mức khoảng 0,7% trong một tháng, thấp hơn mức cao nhất vào đầu tháng 6 là 0,9590% và hơn 100 điểm cơ bản dưới mức bắt đầu của năm.

Ông Weston cho hay: “Nếu chúng ta đột nhiên nhìn thấy dấu hiệu bán tháo trên thị trường Kho bạc, điều đó có ý nghĩa lớn đối với việc vốn hóa toàn cầu. Đến thời điểm đó, vốn hóa toàn cầu đang hướng về phía trước và hướng lên trên. Chỉ cần làm những gì bạn vẫn hay làm và tiếp tục mua vào”.

Kể từ tháng 4, đồng AUD là loại tiền tệ hàng hóa được dẫn dắt trong G10. Nó đã tăng 14%, đồng krone Na Uy tăng 11%, đồng NZD tăng 10% và đồng krona Thụy Điển tăng 8%.

Vào ngày 7.7, đồng NZD ổn định ở mức 0,6554 mỗi USD.

Đồng euro ở ngay dưới mức cao nhất 2 tuần với mức 1,1311 USD và bảng Anh giữ ổn định ở mức 1,2505 USD. Đồng JPY không đổi ở mức 107,36 mỗi USD.

Ông Terence Wu - một chiến lược gia tại Ngân hàng Singapore OCBC cho biết: “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, nhưng sự phục hồi nhanh chóng và ổn định không thể được coi là trường hợp cơ bản. Ông cho rằng kỳ vọng về đồng USD vẫn tồn tại, nhưng sẽ gặp rủi ro nếu các biện pháp phong tỏa lại tiếp tục được áp dụng.

Sự tăng trưởng chắc chắn

Các nguyên tắc cơ bản đã đặt nền tảng cho một thị trường tăng trưởng khỏe mạnh.

Dữ liệu cho thấy hoạt động của các ngành dịch vụ tại Mỹ đã tăng trở lại mức gần như trước đại dịch vào tháng trước, với chỉ số tăng trưởng là 57,1 so với kỳ vọng khoảng 50,2.

Các thị trường khác đang tìm kiếm sự phục hồi, đặc biệt trong ngành công nghiệp của Đức và hứa hẹn cơ hội việc làm tại Mỹ tăng nhẹ.

Trong khi đó, sự lây lan nhanh chóng của COVID-19 đã khiến một số nhà đầu tư có suy nghĩ tạm dừng.

Khu vực Florida rộng lớn đã trở thành điểm nóng mới nhất khi các ca nhiễm liên tục tăng. Số ca tử vong tại Mỹ lên tới 130.000.

Úc sẽ đóng cửa biên giới giữa 2 bang đông dân nhất vào ngày hôm nay 7.7, trong bối cảnh nước này cố gắng ngăn chặn ổ dịch ở thành phố Melbourne.

Có thể bạn quan tâm:

► Hơn 70 quốc gia có nguy cơ hết thuốc HIV do đại dịch COVID-19

► Mỹ ghi nhận lượng việc làm mới kỷ lục

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới