Hủy
Thế giới

Đồng USD sắp hết thời hoàng kim

Phùng Mỹ Thứ Tư | 17/06/2020 15:22

Nguồn ảnh: Market Watch

Đồng USD sắp hết thời hoàng kim và sẽ mất ít nhất 35% giá trị.
 

Ông Stephen Roach, Kinh tế gia thuộc Viện nghiên cứu quốc tế Jackson, Đại học Yale đã dự báo đồng USD sắp hết thời hoàng kim và sẽ mất ít nhất 35% giá trị trong tình hình dự trữ quốc gia ở Mỹ sụt giảm mạnh.

Chuyên gia này cho rằng sự trỗi dậy của Trung Quốc đồng thời với tình trạng cắt đứt của Mỹ với đối tác thương mại đã khởi đầu cho giai đoạn suy yếu rõ ràng của đồng USD trong những năm sắp tới và báo hiệu sự chấm dứt uy quyền tối cao của loại tiền tệ được coi là đồng tiền phòng bị cho toàn cầu.

Nguồn ảnh: Business Trumpet News
Nguồn ảnh: Business Trumpet News

Trong một phân tích gần đây, ông cũng đưa ra nhận định rằng đồng USD vốn đã chịu nhiều hậu quả từ “chiến tranh thương mại”, càng suy giảm mạnh sau suy thoái kinh tế do đại dịch Corona đang hoành hành.

Ngày 15/06, Ông Roach phát biểu rằng “việc chính phủ Mỹ chi hàng ngàn tỉ USD để chống dịch càng làm tình hình thêm tồi tệ cho đồng tiền này.” Trong khi đó, ông Roach cho rằng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc có thể được các nhà đầu tư chú ý hơn khi Bắc Kinh đang tái cấu trúc nền kinh tế từ sản xuất hàng loạt sang các ngành dịch vụ và phát triển thị trường tiêu thụ ngày một lớn hơn.

Ông Roach chỉ ra rằng mặc dù đồng USD giảm giá được Tổng thống Donald Trump cho là sẽ thúc đẩy xuất khẩu của Mỹ, nhưng về lâu dài, đây lại là một vấn đề.

Ông cho rằng, mặc dù gần đây với tình hình kinh tế thế giới trên đà suy thoái, đồng USD vẫn đang được dự trữ với quan niệm rằng kinh tế Mỹ là một nền kinh tế mạnh và ổn định, nhưng trong thời gian tới với chiều hướng sụt giảm thì quan niệm này sẽ hoàn toàn thay đổi.

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới