Hủy
Thế giới

Dow Jones "chấm dứt" chuỗi tăng ba phiên liên tiếp

Quyên Nhi Thứ Năm | 10/11/2022 10:28

Trong phiên giao dịch thứ Tư, chỉ số Dow Jones giảm gần 650 điểm. Ảnh: Reuters.

Đồng USD tăng giá trở lại sau khi đóng cửa phiên giao dịch thứ 4 kéo theo nhiều nỗi lo về một cuộc suy thoái kinh tế.
 

Sau đóng cửa trong phiên giao dịch ngày thứ 4, chỉ số Dow Jones giảm 646,89 điểm, tương đương 1,95%. Công ty giải trí khổng lồ Disney công bố báo cáo tài chính, cho thấy doanh thu và lợi nhuận không đạt được như kỳ vọng, dẫn dầu sự giảm của Dow Jones với cổ phiếu giảm 13,2%. Ngoài ra, chỉ số Nasdaq cũng “trượt dốc” 2,48% còn 10,353.17 điểm. 

Phiên giảm ngày thứ 4 đã chấm dứt chuỗi ba phiên tăng liên tiếp của Phố Wall. Trong ba phiên tăng liên tiếp, là khoảng thời gian Đảng Cộng hòa của Mỹ được các nhà đầu tư đặt hy vọng chiếm ưu thế, tạo ra làn sóng đỏ cho Hoa Kỳ. Hiện tại vẫn chưa thể xác định cán cân quyền lực sẽ nghiêng về phía nào nhưng nỗi lo bán tháo trên thị trường tiền ảo cũng gây áp lực không nhỏ lên cổ phiếu và chứng khoán.

 

Ngoài Mỹ, trong phiên giao dịch thứ 4, châu Âu cũng ghi nhận chỉ số Stoxx 600 giảm 0,3%. Tiếp sau đó là việc Trung Quốc đóng cửa lại vì số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại. 

“Với kịch bản Trung Quốc mở cửa trở lại khó trở thành hiện thực, cộng thêm lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng phản ánh sự suy yếu của nhu cầu, nỗi lo suy thoái kinh tế một lần nữa lại chi phối thị trường dầu”, nhà quản lý quỹ Stephen Innes của SPI Asset Management nhận định.

Trước đó, đồng bạc xanh có chiều hướng giảm do các nhà đầu tư kỳ vọng đặt cược vào Đảng Cộng hoà trong bầu cử giữa nhiệm kỳ. Tuy nhiên, tại phiên giao dịch cùng ngày thứ 4, đồng USD tăng giá trở lại mang theo nỗi thất vọng và lo sợ về suy thoái của những nhà đầu tư. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới