Hủy
Thế giới

Dự trữ ngoại tệ của NHTW Thụy Sĩ giảm 12% sau khi bỏ trần tỷ giá

Thứ Sáu | 16/01/2015 13:46

Việc bỏ trần tỷ giá với euro khiến franc tăng mạnh so với nhiều đồng tiền, và làm giảm giá trị dự trữ ngoại tệ của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ.
 

Theo đó, giá trị dự trữ ngoại tệ của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ (SNB) giảm khoảng 12%, tương đương khoảng 60 tỷ franc, ngay sau thông báo "sốc" của các nhà hoạch định chính sách.

Với con số thiệt hại lớn như vậy, giới đầu tư đang lo ngại, SNB sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu ngoại tệ của thị trường khi cần thiết. Một số chuyên gia phân tích cho rằng, euro - chiếm 45% dự trữ ngoại tệ của SNB - sẽ tiếp tục suy yếu so với với franc do kinh tế Eurozone vẫn đang phục hồi rất chậm chạp.

Dự trữ ngoại tệ của SNB giảm chủ yếu do franc tăng mạnh so với 5 đồng tiền, gồm euro, USD, yên, bảng Anh và đôla Canada, tăng mạnh. 5 đồng tiền này đóng góp 94% vào kho dự trữ ngoại tệ của SNB; 6% còn lại là đôla Australia, won của Hàn Quốc, krona của Thụy Điển và đôla Singapore.

Trước đó tính đến tháng 12/2014, giá trị dự trữ ngoại tệ của SNB là 495,1 tỷ franc, gồm 73% các trái phiếu chính phủ và 16% chứng khoán. Trên thực tế, thành phần dự trữ ngoại tệ của SNB không thay đổi nhiều trong suốt 4 năm qua.

Nguồn DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới